ข่าว

อธิรัฐ สั่ง เจ้าท่า ส่งเรือยนต์ช่วยปชช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รมช.คมนาคม" สั่ง "เจ้าท่า" ส่งเรือยนต์ ช่วยปชช. พื้นที่น้ำท่วม จากพายุโพดุล เผยสถานการณ์ "โคราช" ไม่สาหัสเท่า "ขอนแก่น"

 

          เมื่อวันที่ 1 ก.ย.62 นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดจากอิทธิพลของพายุโพดุล ว่า ได้สั่งการกรมเจ้าท่า ส่งเรือยนต์ลงไปช่วยเหลือผู้ประสบน้ำท่วมที่อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งได้รับความเสียจนไม่สามารถใช้เส้นทางสัญจรไปมาไม่ได้ นอกจากนั้น ยังได้สั่งการให้ส่งเรือท้องแบนพร้อมเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือ ราษฎรบ้านน้ำเลา อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ ที่ประสบปัญหาน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนจนได้รับความเสียหายอีกด้วย 

 

อธิรัฐ สั่ง เจ้าท่า ส่งเรือยนต์ช่วยปชช.

 

          นายอธิรัฐ กล่าวว่า ในส่วนของ จ.นครราชสีมา สถานการณ์ถือว่าได้รับผลกระทบไม่รุนแรงเท่ากับ จ.ขอนแก่น เส้นทางยังคงสัญจรไปมาได้ตามปกติ จะเพียงมีไร่นาของประชาชนบางพื้นที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมขัง และที่นาบางส่วนต้นข้าวฟื้นเมื่อได้รับน้ำ นอกจากนี้ ฝนที่ตกปริมาณมากนั้น ยังช่วยประชาชนมีน้ำอุปโภคบริโภคได้เป็นอย่างมากอีกด้วย 

 

อธิรัฐ สั่ง เจ้าท่า ส่งเรือยนต์ช่วยปชช.

 

          ขณะที่นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ได้มอบหมาย ส.ส.พปชร. ในพื้นที่ลงไปให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ทั้งเครื่องอุปโภคบริโภค และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การดูแลแล้ว ซึ่งล่าสุดทราบว่าสถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว.

 

อธิรัฐ สั่ง เจ้าท่า ส่งเรือยนต์ช่วยปชช.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ