ข่าว

สหรัฐปฏิเสธVISA บก.ลายจุดเข้าประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บก.ลายจุด โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว สุดเซ้ง สหรัฐอเมริกาปฏิเสธให้ VISA เข้าประเทศ

 

นายสมบัติ   บุญงาทอนงค์ หรือ บก.ลายจุด โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2562  โดยใช้หัวข้อว่า " VISA  อเมริกา " โดยมีรายละเอียด ดังนี้ 

ครั้งแรก ที่ผมไปอเมริกา เนื่องจากได้ทุนรัฐบาลอเมริกาไปดูงานการแก้ปัญหาสังคมที่นั่น ในจดหมายที่ยื่นให้ ต.ม. อเมริกา เป็นจดหมายเชิญในฐานะแขกของรัฐบาลอเมริกา เดินผ่านด่านอย่างง่ายไม่ต้องอธิบายอะไร

ครั้งที่สอง เดินทางไปร่วมงานสัมมนาและไปนำเสนองานด้าน ICT เพื่อการพัฒนาสังคม ตอนนั้นผมได้รางวัลจาก World Bank ไปทำโครงการสถานีโทรทัศน์ บ้านนอก ทีวี ผลิตและออกอากาศในย่าน UHF ในชุมชนชาวเขาที่เชียงราย 

ครั้งที่สาม ผมได้รับเชิญไปร่วมแลกเปลี่ยนกับองค์กรสาธารณะกุศลในอเมริกา คนที่ส่งรายชื่อผมร่วมงานคือ The Rockefeller Foundation หลังงานเสร็จผมได้มีโอกาสไปนอนที่วัดไทยในดีซี 

และ 11 ปีที่ผ่านมาผมไม่มีโอกาสไปอเมริกา ทั้งๆที่มี VISA 10 ปี ตอนที่มี VISA อยู่ก็ติดเรื่องต้องไปขออนุญาต คสช ผมตัดสินใจไม่ออกนอกประเทศหากคำสั่งขออนุญาตยังอยู่ ตอนที่เรียนสถาบันพระปกเกล้าที่ต้องไปดูงานต่างประเทศ ผมก็แจ้งประธานหลักสูตรว่าผมไม่ไปดูงานเพราะถือหลักจะไม่ไปอ้อนวอน คสช 

ล่าสุดผมไปขอ VISA ไปอเมริกาใหม่อีกครั้ง เพราะต้องการไปเยี่ยมลูกสาวที่ไปอยู่มา 5 ปีแล้ว และไม่ได้เจอกันเลย ผมตั้งใจว่าจะไปเยี่ยม 2 สัปดาห์ในช่วงที่ลูกสาวปิดเทอมเดือน กย นี้ แต่สถานทูตอเมริกาปฏิเสธการให้ VISA ในบทสนทนาที่ยืดเยื้อจับใจความได้ว่า เขากลัวผมเดินทางไปอเมริกาแล้วไม่กลับมาอีก 

เป็นเรื่องเกินความคาดหมาย แต่เข้าใจได้ว่าทำไม จนท สถานทูตคิดเช่นนั้น แต่ผมสาบานได้เลยว่าผมตั้งใจไปเยียมลูกแล้วกลับมาเมืองไทยจริงๆ ไม่ได้คิดจะไปลี้ภัยอยู่ที่นั่น 

เป็นเอกสิทธิ์ของแต่ละประเทศ ผมไม่มีสิทธิ์ทักท้วงแค่อยากเล่าให้ฟัง เนื่องจากก่อนหน้านี้ผมเคยเขียนเล่าว่าจะไปเยี่ยมลูกสาวที่ไม่ได้พบกัน 5 ปีที่นั่น

 

สหรัฐปฏิเสธVISA บก.ลายจุดเข้าประเทศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ