ข่าว

พปชร. สวน โพล เชื่อ บิ๊กป้อม นั่งยุทธศาสตร์ไม่กระทบความนิยม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พุทธิพงษ์" สวนโพล เชื่อ "บิ๊กป้อม" นั่งยุทธศาสตร์ พปชร. ไม่กระทบความนิยม ปชช.เข้าใจ เจตนาอันดี ชี้ เป็นผู้ใหญ่ เมตตา ส.ส. สร้างความสามัคคี ปัด ครอบงำ

 

          เมื่อวันที่ 25 ส.ค.62 นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ในฐานะส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงผลสำรวจความเห็นประชาชนของนิด้าโพล พบว่าส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นั่งประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร.แต่ควรวางมือทางการเมืองว่า การที่ พล.อ.ประวิตร เข้ามานั่งเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคนั้น เพราะทางพรรคเห็นว่าเป็นผู้หลักผู้ใหญ่  มีความเมตตากับ ส.ส.ของพรรคเป็นอย่างดี และมีความตั้งใจจริงที่จะช่วยสนับสนุนงานที่สามารถทำได้ รวมถึงต้องการให้กำลังใจคนในพรรค พปชร. โดยไม่มีเจตนาจะเข้ามาครอบงำหรือยึดพรรคพรรคแต่อย่างใด จึงเชื่อว่าการที่ พล.อ.ประวิตรเข้ามา จะทำให้พรรคมีความสมัครสมานสามัคคีมากขึ้น เชื่อว่าหากประชาชนเข้าใจในส่วนนี้ ผลสำรวจก็จะสนับสนุนการทำงานของ พล.อ.ประวิตร

 

          “พล.อ.ประวิตร เข้ามา ก็ถือว่าเราได้ผู้ใหญ่ที่เคารพ ซึ่งจะสามารถไกล่เกลี่ยปัญหาต่างๆ ภายในพรรคได้ เชื่อว่าพรรค พปชร.จะมีเอกภาพมากขึ้น เพราะอย่างน้อยก็มีผู้ใหญ่ที่พวกเราให้ความเกรงใจมาอยู่ตรงนี้  ซึ่งหากมีปัญหาขึ้น พล.อ.ประวิตร ก็สามารถเรียกมาพูดคุยเพื่อสร้างความเข้าใจกันได้ เมื่อมีผู้ใหญ่แล้วก็จะทำให้เกิดน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อพรรคอย่างมาก ยืนยันว่า พล.อ.ประวิตร ไม่ได้เข้ามาเพื่อครอบงำพรรค” นายพุทธิพงษ์ กล่าว

 

          นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า แม้ผลโพลจะระบุว่าประชาชนไม่เห็นด้วยที่ พล.อ.ประวิตร นั่งประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร.แต่เชื่อว่าจะไม่กระทบต่อความนิยมและคะแนนเสียงของพรรค เพราะเชื่อว่าเมื่อประชาชนเข้าใจเจตนาอันดีของ พล.อ.ประวิตรแล้ว ทุกอย่างก็จะดีขึ้น บวกกับเมื่อประชาชนได้เห็นความตั้งใจทำงานของ พล.อ.ประวิตร ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต คะแนนนิยมก็จะเพิ่มขึ้นตามลำดับ.

 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ