ข่าว

นายกฯ เสียใจ 2 ผัวเมียผูกคอหนี้นอกระบบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ เสียใจ 2 ผัวเมียค่าตัวตาย หลังเพื่อนหนีหลังค้ำประกันหนี้นอกระบบ

 

          เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 62 - นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้รับทราบข่าว กรณี 2 สามี ภรรยาที่จังหวัดชลบุรี ตัดสินใจคิดสั้นฆ่าตัวตาย จากการนำเสนอข่าวว่าที่คาดการณ์กันว่าอาจเป็นเพราะผู้เสียชีวิตค้ำประกันหนี้นอกระบบให้เพื่อน แล้วเพื่อนหนีหนี้ไป ซึ่งนายกฯ เสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

         โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา นายกฯ สั่งการให้มีดำเนินการแก้ไขปัญหาความทุกข์ยากของประชาชนมาโดยตลอด และติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอย่างใกล้ชิด โดยได้แจ้งหน่วยงานให้ประชาสัมพันธ์ช่องทางของรัฐ เพื่อให้ประชาชนได้ขอความช่วยเหลือ และปรึกษาหาทางออก เวลามีปัญหาและต้องการความช่วยเหลือ โดยมีสายด่วน เช่น สํานักงานตํารวจแห่งชาติ สายด่วน 1599 ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์การกู้ยืมเงินโดยสัญญาที่ไม่เป็นธรรมของสํานักงานตํารวจแห่งชาติ สายด่วน 1155 ศูนย์ดํารงธรรม สายด่วน 1567  ศูนย์รับแจ้งการเงินนอกระบบ สํานักงานเศรษฐกิจการคลัง สายด่วน 1359 ศูนย์ช่วยเหลือลูกหนี้และประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม กระทรวงยุติธรรม (ศนธ.ยธ.) โทร 0 2575 3344
อย่างไรก็ตาม นายกฯ ขอให้ประชาชนที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน ได้ติดต่อรัฐบาลเพื่อได้ช่วยบรรเทาและแก้ปัญหา ก่อนที่จะเกิดวิกฤติ และหาทางออกไม่ได้.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ