ข่าว

นายกฯสั่งสอบสวนเหตุ บึ้มยะลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เผย สั่งการหลังบึ้มยะลาแล้ว เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวน มอบ "กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า" ดูแลเยียวยา

 

           21 ส.ค.62-ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารข้าวแห่งชาติ (นบข.) ครั้งที่ 1/2562 ถึงเหตุความไม่สงบที่เกิดขึ้นในจังหวัดยะลา เมื่อค่ำวันที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมาว่า ได้สั่งการไปตั้งแต่เมื่อคืนแล้วหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการ ติดตามสืบสวนสอบสวนกันอยู่ และมอบหมายให้หน่วยงานด้านการสาธารณสุขและกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ภาค 4 ส่วนหน้า เข้าไปช่วยดูแลด้วย โดยเฉพาะผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งการเยียวยาต่างๆ ซึ่งเรื่องนี้มีกติกาอยู่แล้ว ขณะนี้ก็ต้องติดตามเฝ้าระวังกันด้วย 

 

 

           นายกฯสั่งสอบสวนเหตุ บึ้มยะลา
"บิ๊กตู่"สั่งล่าตัวผู้ก่อเหตุ วางระเบิด ยะลา 4 จุด พร้อม เยียวยาเด็กและประชาชน รับบาดเจ็บ

             ด้าน พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดหลายจุดในพื้นที่ จว.ยะลา ที่ผ่านมา

             พร้อมทั้งได้สั่งการให้ทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เร่งเข้าช่วยเหลือเยียวยาประชาชนบริสุทธ์และเด็กที่ได้รับบาดเจ็บอย่างดีที่สุด ควบคู่ไปกับการเร่งฟื้นฟูความเสียหายของระบบสาธารณูปโภคที่ถูกทำลาย เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่สามารถกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติโดยเร็ว

    พร้อมกันนี้ ได้สั่งการให้ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เร่งติดตามผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด มาดำเนินการตามกฎหมายโดยเร็ว โดยขอให้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังในพื้นที่และตั้งอยู่บนความไม่ประมาท  พร้อมทั้งให้พิจารณาขยายผลปฏิบัติการเชิงลึกต่อเครือข่ายขบวนการผู้ก่อเหตุรุนแรงและความเชื่อมโยงกับกลุ่มผลประโยชน์ในพื้นที่  เพื่อร่วมกันหยุดความรุนแรง ในขณะที่รัฐบาลกำลังเร่งกระจายความเท่าเทียมและนำความเจริญมาสู่พี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างทั่วถึง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ