ข่าว

จับหนุ่มอังกฤษหนีคดีกบดานไทย - ค้ายา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบ 2 นักค้ายาเสพติดชาวอังกฤษ 2 จุด พร้อมกัน หลังหนีหมายจับจากประเทศบ้านเกิดมากบดานพัทยา

 

               ภาพเหตุการณ์ (20 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด โดยการนำของ พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์ เตชพรชยาสินธ์ ผกก. ปฏิบัติหน้าที่งานสืบสวน กฎหมาย และสอบสวน ศูนย์อำนวยการปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศอ.ปส.ตร.) สนธิกำลังกับตำรวจ กก.1 บก.สกส.บช.ปส. , ตำรวจ นปส.พัทยา กก.1 บก.ปส.2 บช.ปส. , ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี , ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา และตำรวจ สภ.หนองปรือ รวมแล้วกว่า 20 นาย นำหมายค้นจากศาลจังหวัดพัทยา ที่ ค.63/2562 ลงวันที่ 15 ส.ค. 2562 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 149/192 หมู่ที่ 7 หมู่บ้านภัทราวิลเลจ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ภายหลังได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีชาวต่างชาติที่ลักลอบค้ายาเสพติดในเมืองไทยใช้บ้านหลังนี้เป็นที่พักอาศัย

 

 

 

               เมื่อไปถึงพบว่าเป้าหมายเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ปลูกสร้างอยู่บนพื้นที่ 120 ตารางวา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงกระจายกำลังรายล้อมไว้ก่อนเคาะประตูเรียก กระทั่งมีหญิงสาวชาวไทย ทราบชื่อภายหลัง น.ส.เฌอมาลย์ เกษนา อายุ 24 ปี มาเปิดประตูให้ ตำรวจจึงแสดงหมายค้นและเข้าไปควบคุมตัว นายลุค ไมเคิล ทิมมินส์ (Mr. Luke Michael Timmins) อายุ 28 ปี สัญชาติ บริติช (BRITISH) ขณะหลับอยู่ในห้องนอนบนชั้น 2 พร้อมกับแสดงหมายจับ Prison No : K73942 CRO No : 231658/06Q ลงวันที่ 2 ก.ค. ค.ศ. 2015 ในฐานความผิด ครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ซึ่งออกโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมของอังกฤษ และได้ประกาศแจ้งเตือนไปยังประเทศตามภูมิภาคต่างๆ ในระดับ Blue Notice ซึ่งนายลุค ไมเคิล ทิมมินส์ ก็ยอมรับว่าตัวเองเป็นบุคคลตามหมายจับจริง

               จากการตรวจค้นภายในบ้าน พบยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคเคน) ชนิดผงสีขาวขุ่น จำนวน 4 ถุง น้ำหนักรวม 3.71 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าถือสีดำ ซึ่งเป็นของ น.ส.เฌอมาลย์ เกษนา แฟนสาวของนายลุค ไมเคิล ทิมมินส์ นอกจากนี้ยังพบโคเคนอีก 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 1.11 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในตู้โชว์ จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับอายัดทรัพย์สินไว้ตรวจสอบตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542  ประกอบด้วย

 

 

 

               1. บ้านพัก 2 ชั้น ราคาประมาณ 6,000,000 บาท 2. รถยนต์ ยี่ห้อ มิตซูบิซิ ปาเจโร่ สีดำ หมายเลขทะเบียน ขอ 267 ชลบุรี 3. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ซูมเมอร์เอ็กซ์ หมายเลขทะเบียน 1 กฬ 8616 ชลบุรี 4. สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารต่างๆ รวม 3 เล่ม 5. สร้อยข้อมือทองเค ราคา 30,000 บาท และราคา 20,000 บาท รวม 2 เส้น 6. แหวนทองเค 1 วง ราคาประมาณ 15,000 บาท

               นอกจากนี้ ตำรวจยังทำการตรวจปัสสาวะของ นายลุค ไมเคิล ทิมมินส์ และ น.ส.เฌอมาลย์ เกษนา ผลปรากฏว่า มีสารเสพติดประเภทโคเคนอยู่ในปัสสาวะของทั้งสองคน สอบสวนเบื้องต้น นายลุค ไมเคิล ทิมมินส์ รับสารภาพว่า โคเคนที่พบซื้อมาจากผู้ชายไทย (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ย่านถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา ในราคากรัมละ 2,500 บาท จึงแจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 2 คนว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคเคน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” จากนั้นจึงได้นำตัวพร้อมของกลางมาที่ นปส.พัทยา กก.1 บก.ปส.2 เพื่อสอบสวนขยายผลและจัดทำบันทึกการจับกุมและเอกสารต่างๆ เกี่ยวกับคดี และได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนกลุ่มงานสอบสวนและตรวจสอบทรัพย์สิน บก.ปส.2 บช.ปส.

               ในวันและเวลาเดียวกัน กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 1 ชุด ทำการจับกุม นายแดเนียล ฮิลตัน วู๊ด (Mr. Daniel Hilton Wood) อายุ 29 ปี สัญชาติ บริติช (BRITISH) หลังสืบทราบว่าได้ร่วมกับ นายลุค ไมเคิล ทิมมินส์ ค้ายาเสพติดในไทย โดยสามารถจับกุมได้ขณะพาภรรยาชาวไทย ไปทำบุญที่วัดป่ายางหัวช้าง ต.ยางน้อย อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย เมื่อตรวจสอบสถานะการเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทย พบว่าการอนุญาตได้สิ้นสุด (Overstay) ตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค. 2559 จึงแจ้งข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.โกสุมพิสัย ดำเนินคดีตามกฎหมาย
 

 

 

จับหนุ่มอังกฤษหนีคดีกบดานไทย - ค้ายา

 

 

 

จับหนุ่มอังกฤษหนีคดีกบดานไทย - ค้ายา

 

 

 

จับหนุ่มอังกฤษหนีคดีกบดานไทย - ค้ายา

 

 

 

จับหนุ่มอังกฤษหนีคดีกบดานไทย - ค้ายา

 

 

 

จับหนุ่มอังกฤษหนีคดีกบดานไทย - ค้ายา

 

 

 

จับหนุ่มอังกฤษหนีคดีกบดานไทย - ค้ายา

 

 

 

-----------------------

อนันต์ สุขวัฒนะ / เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าว พัทยา ชลบุรี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ