ข่าว

(คลิป) สิระ ดีใจ บิ๊กตู่ ตำหนิ ยอมลดโทนเสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สิระ ปลื้ม บิ๊กตู่ ตำหนิ ยอมปรับปรุงลดโทนเสียง จ่อร้องดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ ตั้งข้อสังเกตคดีอยู่ชั้นศาลปกครอง แต่เทศบาลออกใบอนุญาตก่อสร้าง

 

          กระทรวงยุติธรรม - 20 ส.ค. 62 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.เขตหลักสี่-จตุจักร พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาตำหนิกรณีมีปากเสียงกับตำรวจในพื้นที่ที่ไม่มาดูแลอำนวยความสะดวก ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบการก่อสร้างคอนโดมิเนียม ซึ่งที่ดินกำลังมีข้อพิพาทอยู่ในศาลปกครองว่า รู้สึกดีใจที่นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญ เมื่อถูกตำหนิตนก็ต้องทำตามและน้อมรับคำบัญชา โดยจะลดโทนเสียงให้ต่ำลง

 

(คลิป) สิระ ดีใจ บิ๊กตู่ ตำหนิ ยอมลดโทนเสียง

 

          นายสิระ กล่าวอีกว่า แต่สำหรับบทบาทด้านการทำงานตรวจสอบตนยังคงทำอย่างต่อเนื่อง หากพ้นตำแหน่งส.ส.ก็จะทำงานตรวจสอบในฐานะภาคประชาชนต่อไป โดยในวันที่ 22 ส.ค. เวลา 10.00 น. ตนจะเข้ายื่นหนังสือขอให้ดีเอสไอรับสอบสวนเป็นคดีพิเศษ เนื่องจากมีผู้อิทธิพลเข้ามาเกี่ยวข้องและเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ไม่สามารถเข้าไปดำเนินการได้ อย่างไรก็ตาม ข้อดีจากการลงพื้นที่ตรวจสอบทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตมีคำสั่งให้ระงับการก่อสร้างเป็นเวลา 30 วัน เพื่อรอการตรวจสอบ นอกจากนี้ ที่ดินแปลงดังกล่าวถูกศาลปกครองชั้นต้นสั่งเพิกถอนเอกสาร นส. 3 ก.แล้ว แต่กรมที่ดินได้ยื่นอุทธรณ์คดี หากฝ่ายเจ้าหน้าที่รัฐไม่ยื่นอุทธรณ์ที่ดินนส.3 ก. ก็จะกลับคืนสภาพเป็นที่ดินของรัฐ 

 

          นายสิระ กล่าวต่อไปว่า กรณีที่ดินภูเก็ตยังมีข้อสงสัยว่าคดียังเป็นข้อพิพาทในศาลปกครอง แต่เหตุใดเทศบาลตำบลกะรน จึงอนุญาตให้ก่อสร้างคอนโดฯมูลค่า 2,000 ล้านบาท หากตนไม่เข้าไปตรวจสอบปล่อยให้การก่อสร้างแล้วเสร็จกว่าคดีจะถึงที่สุด รัฐอาจตกเป็นผู้เสียหายถูกเอกชนฟ้องเรียกค่าเสียหายจากการลงทุนก่อสร้างบนที่ดินที่มีเอกสารสิทธิ์โดยมิชอบ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ