ข่าว

เจาะบ่อล้ำที่ ถึงขั้นยิงกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มวัย 52 ควงปืนสั้นบุกยิงขู่เพื่อนบ้าน เจอปืนยาวยิงสวนดับ

 

               นครราชสีมา - หนุ่มใหญ่วัย 52 ปี ที่ทุ่งใหญ่ เมืองคอน เรียกช่างมารับเหมาขุดเจาะบ่อน้ำบาดาลให้ลูกเลี้ยง ระหว่างที่ช่างกำลังขุดเจาะเกิดเจาะล้ำเข้าไปในที่ของเพื่อนบ้าน สร้างความไม่พอใจให้กับเจ้าของที่ดินที่เจาะล้ำเข้าไป จนลูกชายของเจ้าของที่ดินมาต่อว่าหนุ่มใหญ่ให้เสียหาย หนุ่มใหญ่ถึงกับโกรธจัดเก็บความแค้นไว้ในใจได้เพียงชั่วข้ามคืน

 

               ตกดึกของอีกวันขับรถยนต์ไปจอดข้างบ้านพร้อมกับพกสั้นไปยิงข่มขู่ถึงหน้าบ้านหลายนัด ลูกชายเจ้าของที่ดินซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกันเห็นท่าไม่ดีคว้าปืนลูกซองยาววิ่งหลบหนีเข้าไปหลังบ้าน หนุ่มใหญ่เห็นคู่กรณีวิ่งไปหลังบ้านถือปืนไล่ตามไปกลับถูกยิงสวนด้วยปืนลูกซองลายนัดดับสยองข้างบ้าน หลังก่อเหตุมือปืนหลบหนีไป ตำรวจรู้ตัวสั่งล่าตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
 

 

เจาะบ่อล้ำที่ ถึงขั้นยิงกัน

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 00.30  น.วันที่ 18 ส.ค.2562 ร.ต.อ.อนันต์ พานิชกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุยิงกันตายข้างบ้านเลขที่ 73/2 หมู่ 4 ซอยหมอหวาด บ้านด่านเหรียง ต.กุแหระ อ.ทุ่งใหญ่ จึงสอบสวนพร้อมด้วย พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก. พ.ต.ท.อดุลย์ จันทราช สวป. กำลังตำรวจชุดสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลทุ่งใหญ่ และหน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ๊งทุ่งใหญ่ รุดไปตรวจสอบ

 

               ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ข้างบ้านพบศพนายประโยก จันทร์ส่องแสง อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 147 หมู่ 7 ต.กุแหระ อ.ทุ่งใหญ่ สภาพศพถูกยิงด้วยปืนลูกซองกระสุนเข้าหน้าอกจำนวน 3 นัด เป็นแผลพรุนกว่า 20 รู นอนตายคว่ำหน้าจมกองเลือด ไส้ทะลักออกมากองพื้น อยู่ในชุดเสื้อยืดคอกลมแขนยาวสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงขาสามส่วนสีน้ำเงิน สวมรองเท้าแตะ สะพายกระเป๋าสีดำภายในพบกระสุนปืน .38 อยู่ในกระเป๋าสตางค์ขนาดเล็กแบบผู้หญิงจำนวน 8 นัด

 

เจาะบ่อล้ำที่ ถึงขั้นยิงกัน

 

               ข้างศพผู้ตายพบปืนพกสั้นขนาด .38 ตกอยู่ 1 กระบอก ในรังเพลิงมีกระสุนบรรจุอยู่ 6 นัด แต่ถูกยิงออกไปแล้ว 5 นัด เหลืออีก 1 นัด ที่ยังไม่ได้ยิง นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 ตกกระจายเกลื่อนจำนวนกว่า 10 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ตรวจสอบภายในบ้านที่เกิดเหตุพบปืนลูกซองยาวชนิดลูกซอง 5 นัด จำนวน 1 กระบอก วางพิงไว้ในห้องครัวหลังบ้านมีผ้าข้าวม้าห่อปิดบังเอาไว้ คาดว่าน่าจะเป็นอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ จึงตรวจยึดมาเป็นของกลาง

 

               จากการสอบสวนนางสุจิน บุญทอง อายุ 53 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต ให้การว่า เมื่อวันที่ 16 ส.ค.2562 ที่ผ่านมา นายประโยก ได้ติดต่อช่างขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล เพื่อให้ขุดเจาะน้ำบาดาลให้กับ น.ส.ณัฐวดี บุญทอง อายุ 32 ปี ลูกเลี้ยง ในราคา 45,000 บาท ระหว่างที่ช่างขุดเจาะบาดาล ได้เกิดเจาะล้ำเข้าในที่ดินของนายสมศักดิ์ คงหวัง เพื่อนบ้านที่อยู่เขตแดนติดกัน นายสมศักดิ์ เห็นว่าช่างเจาะบ่อบาดาลเจาะล้ำเข้ามาในที่ดินของตนเอง จึงแจ้งให้นายประโยก ผู้ตาย ย้ายไปขุดจุดอื่น ต่อมาผู้ตายก็สั่งช่างไปขุดเจาะในที่ใหม่

 

เจาะบ่อล้ำที่ ถึงขั้นยิงกัน

 

               ต่อมานายนราธิป หรือ เบส คงหวัง อายุ 28 ปี ลูกชายนายสมศักดิ์ ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น จึงมาดูช่างขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล พร้อมสั่งให้ช่างที่มาขุดเจาะทำตาม แต่ช่างไม่ฟัง จึงถูกนายนราธิป ต่อว่า เท่านั้นยังไม่พอยังไปต่อว่านายประโยก ผู้ตาย อย่างเสียๆ หายๆ พร้อมท้าทาย ก่อนเดินกลับบ้าน ทำให้นายประโยก รับไม่ได้เก็บอัดอั้นตันใจ

 

               กระทั่งคืนเกิดเหตุเพียงชั่วข้ามคืนนายประโยก ขับรถกระบะโตโยต้าตอนเดียว สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บธ 4657 กระบี่ ออกจากบ้านที่อยู่ไม่ไกลมาที่บ้านนายสมศักดิ์ พ่อของนายนราธิป พร้อมพกอาวุธปืนพกสั้น ขนาด.38 มาจอดข้างบ้าน ก่อนเดินถือปืนเดินตรงไปที่หน้าบ้านที่มีคนกำลังนั่งคุยอยู่ 4 – 5 คน และชักปืนยิงข่มขู่ขึ้นฟ้าจำนวน 2 นัด และยิงไปทางข้างบ้านอีกจำนวน 3 นัด แต่กระสุนไม่ถูกผู้ใด

 

เจาะบ่อล้ำที่ ถึงขั้นยิงกัน

 

               ระหว่างนั้นนายนราธิป ลูกของนายสมศักดิ์ ซึ่งนั่งอยู่ในกลุ่ม 5 คน หน้าบ้านเห็นนายประโยก เดินถือปืนตรงมาที่หน้าบ้าน จึงวิ่งเข้าหลังบ้านคว้าปืนลูกซองยาวออกไปแอบหลังบ้าน เมื่อนายประโยก เห็นนายนราธิป วิ่งไปหลังบ้าน จึงเดินตามไปหวังจะยิงสางแค้น แต่กลับถูกนายนราธิป ใช้ปืนลูกซองยาวยิงสวนออกหลายนัด กระสุนเจาะหน้าอกนายประโยก เสียชีวิตคาที่

 

               หลังเกิดเหตุนายนราธิป นำอาวุธปืนลูกซองยาวทิ้งไว้ในห้องครัวหลังบ้าน ก่อนหลบหนีไป ซึ่งตำรวจจะสอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อหาชนวนเหตุ และตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ออกติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุแล้ว แต่ยังไม่พบตัว หลังจากนั้นจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ