ข่าว

"บิ๊กตู่" ชี้สถานการณ์แล้งดีขึ้น ยันรบ.เต็มที่แก้ปัญหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประยุทธ์" ชี้สถานการณ์แล้งดีขึ้น ยันรบ.เต็มที่แก้ปัญหา อย่าให้ใครยุยงปลุกปั่น

 

          วันที่ 16 ส.ค. เวลา 15.45 น. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานประชุมสภากลาโหมถึงการแก้ปัญหาภัยแล้งว่า ในขณะนี้ว่าสถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับ จากกว่า 20 จังหวัด เหลือ 10 จังหวัด เพราะฝนตกมากขึ้น แต่การตกครั้งนี้ต่างจากปีก่อนที่ตกทั่วถึง แต่ตอนนี้ตกรอบนอกก่อน แต่พื้นที่เพาะปลูกอยู่ตอนในคือพื้นที่ภาคกลาง ทำให้ยังมีปัญหา ดังนั้นวันนี้ต้องหามาตรการเร่งด่วนในเรื่องของการเยียวยาต่อไปอีก ซึ่งก็ต้องใช้งบประมาณส่วนหนึ่ง โดยต้องใช้อย่างประหยัด และระมัดระวังที่สุด ซึ่งเป็นไปตามสัดส่วนของงบประมาณที่มีอยู่ในปัจจุบัน

 

          อย่างไรก็ตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)เศรษฐกิจวันนี้ (16 ส.ค.) ก็เห็นชอบร่วมกัน ตามที่ได้ชี้แจงไป เพื่อเห็นว่ารัฐบาลเต็มที่ในการแก้ปัญหา แต่แน่นอนว่าอาจจะมีคนวิพากษ์วิจารณ์บ้าง แต่ทุกคนคือคนไทย มีคนที่ยากลำบากก็ต้องดูแล เพื่อความเป็นธรรม ความเท่าเทียมคือเรื่องของโอกาส ขอให้ทุกคนช่วยกันใช้เงินโดยเฉพาะคนที่มีเงินเหลือ มีเงินพอใช้ เพราะถ้าฟังสถานการณ์แล้วเก็บเงินอยู่บ้าน ก็ทำให้ภาคการผลิตเสียหาย เช่นโรงงานก็ต้องปิด แรงงานก็ต้องเลิกจ้าง ถ้าตื่นตระหนกกันไปหมด ไม่เชื่อใจก็ไปไม่ได้ ซึ่งทุกประเทศก็แก้ปัญหาเหมือนกันทั้งหมด

 

          "ประเทศไทยเป็นดินแดนที่มีชีวิตชีวา อาจจะรักแรง โกรธแรง เกลียดแรงไปบ้าง เดี๋ยวก็หาย เพราะฉะนั้นอย่าให้ใครยุยงปลุกปั่นเกลียดชัง ผมว่าพอกันได้แล้ว" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ