ข่าว

ฆาตกรฮอลลีวูด ริปเปอร์ผิดจริงฆ่าทารุณเหยื่อสาว 2 ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ต้องหาเจ้าของฉายา ฮอลลีวูด ริปเปอร์ มีความผิดข้อหาฆาตกรรม



คณะลูกขุนลอสแองเจลิสใช้เวลาไตร่ตรอง 4 วันก่อนมีคำตัดสินให้ ไมเคิล การ์กีโล มีความผิดข้อหาฆาตกรรมสตรี 2 คน  ได้แก่ มาเรีย บรูโน วัย 28 ปี กับ แอชลีย์ เอลเลอริน นักศึกษาหญิงที่เตรียมออกไปเดตกับ แอชตัน คุตเชอร์ นักแสดงดังฮอลลีวูดในคืนวันเกิดเหตุ เมื่อ 18 ปีก่อน 


การ์กีโล วัย 43 ปี ถูกตัดสินมีความผิดสองกระทง ข้อหาฆาตกรรมไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาพยายามฆ่า มิเชล เมอร์ฟี อีก 1 ข้อหา เหตุทั้งหมดเกิดช่วงปี 2543-2551 

 

 

ฆาตกรฮอลลีวูด ริปเปอร์ผิดจริงฆ่าทารุณเหยื่อสาว 2 ศพ

 


อัยการ แดน เอกมอน บอกคณะลูกขุนว่า การ์กีโลเป็นฆาตกรต่อเนื่องจ้องล่าเหยื่อผู้หญิง โดยใช้มีดทำร้ายอย่างบ้าคลั่ง

 

หลังจากนี้จึงจะเป็นการไต่สวนในขั้นที่สอง เพื่อประเมินว่า การ์กีโล ซึ่งทนายระบุว่าเป็นโรคหลายบุคลิก อยู่ในสภาพวิกลจริตขณะก่อเหตุหรือไม่ จากนั้นศาลจึงพิพากษาบทลงโทษ ที่อาจถึงขั้นประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิตไม่มีโอกาสขอปล่อยตัวโดยภาคทัณฑ์  

 


หลังทราบผลตัดสินคณะลูกขุนที่แอลเอ การ์กีโลถูกส่งตัวไปที่รัฐอิลลินอยส์ เพื่อไปขึ้นศาลแยกกันอีกหนึ่งคดี กรณีฆาตกรรม ทริเซีย ปาคาซีโอ อายุ 18 ปี ในปี 2536 

 

 

ฆาตกรฮอลลีวูด ริปเปอร์ผิดจริงฆ่าทารุณเหยื่อสาว 2 ศพ

 


การ์กีโล จ้องเหยื่อผู้หญิงที่อาศัยใกล้กับเขา และรอโอกาสเหมาะลงมือในตอนกลางคืน หรือใกล้บ้านเหยื่อ ทั้งหมดเป็นการฆาตกรรมแบบวางแผนรัดกุม  ผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อ ได้รับบาดเจ็บที่ทรวงอก และรายหนึ่งถูกพบในสภาพศีรษะเกือบขาด 

 

ฆาตกรถูกจับที่เมืองซานตา โมนีกา ในปี 2551  หลังเกิดเหตุผู้หญิงอีกรายถูกแทง 8 ครั้งที่บ้าน แต่รอดชีวิต ซึ่งทำให้การ์กีโล มีความผิดข้อหาพยายามฆ่าอีก 1 กระทง 

 

การ์กีโล เป็นอดีตพนักงานเฝ้าประตู หรือ เบาวน์เซอร์ และช่างซ่อมเครื่องปรับอากาศ มีรายงานว่า เขามักติดตามเหยื่อระยะหนึ่งก่อนลงมือทำร้ายอย่างทารุณ 

 

ในกรณีของ เอลเลอริน การ์กีโลเคยเข้าไปช่วยเปลี่ยนยางล้อให้กับเธอที่บ้าน จากนั้นก็ไปโผล่ที่บ้านของเธอแบบไม่บอกกล่าวหลายครั้ง และกล้องวงจรปิด พบเห็นฆาตกรวนเวียนใกล้กับบ้านของเธอ  

 

 

ฆาตกรฮอลลีวูด ริปเปอร์ผิดจริงฆ่าทารุณเหยื่อสาว 2 ศพ

 


คุตเชอร์ ซึ่งคบหากับนักศึกษาหญิงในช่วงนั้น ได้เข้าเบิกความเมื่อพฤษภาคม ถึงเหตุการณ์ 21 ก.พ.เมื่อปี 2543  ว่าเขาไปรับเอลเลอริน ที่บ้านในย่านฮอลลีวูด ราว 22.45 น. แต่ไม่มีเสียงตอบรับจากข้างใน สันนิษฐานว่าเธอคงออกไปข้างนอกแล้วเพราะเขาไปสาย ก่อนออกมา มองเข้าผ่านหน้าต่างเข้าไป เห็นน้ำสีแดงที่ตอนแรกคิดว่าเป็นไวนด์แดงนองอยู่บนพื้นพรม เพราะก่อนหน้าไม่กี่วัน เธอจัดปาร์ตีในห้อง  มาทราบในวันต่อมาว่าเธอถูกฆ่าตาย 


ตำรวจเชื่อว่า คุตเชอร์ได้คุยกับเหยื่อไม่นาน ก่อนถูกการ์กีโลจู่โจมทำร้ายจากด้านหลังขณะออกจากห้องอาบน้ำ และใช้มีดแทงถึง 47 แผลก่อนหลบหนีไป 


ส่วนเหยื่อคนที่สอง มาเรีย บรูโน อายุ 32 ปี ถูกสังหารในอพาร์ทเมนต์ ลอสแองเจลิส ในปี 2548 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ