ข่าว

ฝากขัง "สาวใหญ่" อ้างเบื้องสูง หลอกอดีต ปธ.สหกรณ์จุฬาฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบ คุมตัว "สาวใหญ่ นนทบุรี" อ้างเบื้องสูง หลอกอดีต ปธ.สหกรณ์จุฬาฯ ฝากขังครั้งแรก หลังต้นสัปดาห์ ถูกรวบตามหมายจับปี 60 คาบ้านพัก

 

          วันที่ 14 ส.ค.62  - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.ได้ควบคุมตัว นางสิรินทรา สุขใจ อายุ 49 ปี ภูมิลำเนาบางบัวทอง จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 14 - 25 ส.ค.นี้ เนื่องจากต้องสอบปากคำพยานอีก 1 ปาก และรอผลตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา จากกองทะเบียนประวัติอาชญากร 

 

          ซึ่งศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้

 

          โดยคำร้องฝากขังระบุพฤติการณ์ สรุปว่า เมื่อวันที่ 13 ส.ค.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาลงวันที่ 27 มิ.ย.60 ได้ที่หน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถ.บางกรวย-ไทรน้อย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งก่อนหน้านี้ ประมาณเดือน พ.ค.54 - 20 ก.พ.57 ผู้ต้องหา และนายวิลัย สุขใจ ซึ่งเป็นสามี ได้พบกับนายชินพร เทียนศรี และนายสวัสดิ์ แสงบางปลา อดีตประธานสหกรณ์จุฬาฯ (จำเลยคดีฉ้อโกงประชาชนและฟอกเงินสหกรณ์จุฬาฯ) ผู้กล่าวหาที่ 1-2 และนายวรุณสักทา บัวทอง ที่ร้านอาหารภายในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดย ผู้ต้องหากับนายวิลัย สามี ได้พูดแอบอ้างลักษณะว่าตนเองทำงานใกล้ชิดกับรัชกาลที่ 9 และพระบรมวงศานุวงศ์ เพื่อชักจูงให้เกิดความเชื่อถือ และขณะที่ ผู้ต้องหากับนายวิลัย สามี ไปทำธุรกรรมการเงินที่ประเทศจีน , ประเทศกัมพูชา ก็ได้พูดแอบอ้างกับผู้กล่าวหาทั้งสองลักษณะเดียวกันอีกหลายครั้ง  

          ต่อมาขณะผู้กล่าวหาไปพบผู้ต้องหาที่บ้านพัก เพื่อสอบถามถึงเรื่องธุรกิจ ผู้ต้องหาได้พูดว่านายวิลัยไปติดต่อเข้ามหาวิทยาลัยให้กับท่านอ้วนที่ยุโรป ซึ่งเป็นการพูดแอบอ้างอีก โดยผู้ต้องหากับนายวิลัย สามี ทำไปเพื่อชักจูงให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนเองได้ทำงานใกล้ชิดกับรัชกาลที่ 9 และพระบรมวงศานุวงศ์เพื่อหลอกลวงผู้กล่าวหา ประกอบกับผู้ต้องหาและนายวิลัย สามี มีพฤติการณ์ปลอมและใช้เอกสารปลอม (บัตรสำนักพระราชวังปลอม) และถูกจับกุมดำเนินคดีไปก่อนแล้วซึ่งแสดงให้เห็นว่า ผู้ต้องหากับนายวิลัย มีเจตนาที่จะแอบอ้างหรือหลอกลวงบุคคลทั่วไปให้หลงเชื่อว่าตนเองสังกัดที่เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์  เหตุเกิดที่ร้านอาหารภายในมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ และประเทศจีน , ประเทศกัมพูชา ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ