ข่าว

อนุสรณ์ ซัด18พรรคร่วมรบ.ไม่คิดกดดันนายกฯปมถวายสัตย์บ้างหรือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุสรณ์"ถาม18 พรรคร่วมรัฐบาล ไม่คิดจะกดดันให้ "พล.อ.ประยุทธ์" รับผิดชอบ ปมถวายสัตย์ บ้างหรือ


วันที่ 14 ส.ค. 2562- นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุ จะไม่พูดเรื่องถวายสัตย์ปฏิญาณอีก และให้รอผู้ตรวจการแผ่นดิน ว่า ก่อนหน้านี้ ที่พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวนั้น หมายถึง รับผิดชอบโดยการไม่พูดถึงเรื่องถวายสัตย์ปฏิญาณอีก เพียงเท่านี้หรือ วิธีการแก้ปัญหานี้ ของพล.อ.ประยุทธ์ ทำได้เพียงหนีประชุมสภาไปเรื่อยๆ

 

"พอพรรคร่วมฝ่ายค้านพูดเรื่องนี้ในสภา ก็ให้องครักษ์ขึ้นมาประท้วงเพื่อปกป้องตัวพล.อ.ประยุทธ์ ไปวันๆเท่านั้นหรือ" นายอนุสรณ์ กล่าว

 

นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่ถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ยังบอกว่า ถ้าเป็นนายกรัฐมนตรีแล้วกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด จะลาออกจากตำแหน่งตั้งแต่วันแรก ทำไมพรรคร่วมรัฐบาลพรรคอื่นๆคิดไม่ได้ หรือ ไม่มีท่าทีใดๆต่อเรื่องนี้ หรือพอสมประโยชน์ก็ตั้งหน้าตั้งตาทำในส่วนของตัวเองให้มากที่สุด เร็วที่สุด ทั้งที่ถ้าพลเอกประยุทธ์ มีความผิด ไม่ได้ผิดคนเดียว แต่จะผิดร่วมกันหมดทั้งครม.

 

“น่าแปลกใจว่าบรรดาพรรคร่วมรัฐบาล 18 พรรค ไม่มีพรรคไหน คิดจะกดดันพลเอกประยุทธ์ ให้เร่งหาทางออกและแก้ไขเรื่องเรื่องถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบเลยหรือ พรรคการเมืองใหม่อย่างพรรคไทยศรีวิไลย์ ยังมองออกเลยว่าอายุรัฐบาลนี้สั้น มีสภาพเสียงปริ่มน้ำ การเลือกตั้งครั้งหน้าสามารถจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ต้องพร้อมรับการตัดสินใจครั้งใหม่ของประชาชน บรรดาพรรคร่วมรัฐบาลพรรคอื่นๆจะพายเรือให้ใครนั่งไปอีกนานแค่ไหน ทำไมไม่ยึดหลักการ ปฏิบัติให้ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ สิ่งใดไม่ถูกต้องก็เร่งแก้ไขให้ถูกต้องโดยด่วน” นายอนุสรณ์ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ