ข่าว

(คลิป) "นายกฯ" ทำกิจกรรมจิตอาสา เยี่ยมพระสงฆ์อาพาธ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เรียก "สมคิด-อุตตม" ถก ก่อนประชุม "ครม.ศก." 16 ส.ค. พร้อมทำกิจกรรมจิตอาสา เยี่ยม พระสงฆ์อาพาธ บริจาคเงิน "มูลนิธิโรงพยาบาลสงฆ์"

 

          วันที่ 14 ส.ค. 62 - เมื่อเวลา 13.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เรียกหารือ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และสำนักงบประมาณ เพื่อหารือมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่จะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ ในวันที่ 16 ส.ค.นี้

 

          จากนั้น เวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรีและภริยา ร่วมกิจกรรมจิตอาสาถวายพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่โรงพยาบาลสงฆ์ โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว. สาธารณสุข นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ร่วมกิจกรรมด้วย โดย นายกฯ ได้เยี่ยมและถวายน้ำปานะแด่พระสงฆ์อาพาธ  
ก่อนเดินต่อไปยังที่ทำการมูลนิธิโรงพยาบาลสงฆ์ เพื่อมอบเงินบริจาคให้แก่มูลนิธิฯ ก่อนเดินทางกลับ

 

          ทั้งนี้ นายกฯ ได้กล่าวให้กำลังใจแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลว่า ขอให้ทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อช่วยเหลือพระสงฆ์ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแห่งนี้ ซึ่งรัฐบาลมีเป้าหมายที่จะยกระดับการบริการสาธารณสุขให้ประชาชนได้รับความพึงพอใจและเข้าถึงประชาชนมากขึ้น รวมถึงการดูแลบุคคลากรทางการแพทย์ให้มีความพร้อม และมีผลตอบแทนเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อีกทั้งสร้างขวัญกำลังใจในการทำงานและช่วยเหลือดูแลประชาชนในด้านสาธารณสุขได้เป็นอย่างดี.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ