ข่าว

ฝากขัง "ลูกจ้างฆ่าเเม่-มือปืน"เข้าเรือนจำ ไร้ญาติยื่นประกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญาอนุญาตฝากขังลูกสาวจ้าง 2แสนฆ่าแม่-แก๊งมือปืนสุดท้ายแม่บาดเจ็บเจอข้อหาจ้างวาน-พยายามฆ่า-พ.ร.บ.อาวุธปืน ตร.ค้านประกันกลัวหนี-ยุ่งหลักฐาน-ก่อเหตุอันตรายอื่น


              11 ส.ค.62 - เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม  ได้ควบคุมตัว "น.ส.กาญจนาหรือต่าย ศรีสังข์" อายุ 25 ปี ภูมิลำเนากทม. , "นายประเชิญหรือจ่อย กระบินโรท" อายุ 40 ปี ภูมิลำเนาปราจีนบุรี , "นายดาว แจ้งประดิษฐ์" อายุ 35 ปี ภูมิลำเนากทม. ผู้ต้องหาที่ 1-3 ตามหมายจับของศาลอาญา คดีจ้างวานฆ่ามารดาตัวเองและร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 11-22 ส.ค.นี้ เนื่องจากต้องสอบปากคำพยานอีก 4 ปาก และรอผลการตรวจพิสูจน์อาวุธปืนของกลาง กับรอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหาทั้งสามด้วยโดยพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมดด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง จึงเกรงว่าจะหลบหนี หรือจะไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุอันตรายอย่างอื่นอีก

 

 

             โดยศาลพิจารณาคำร้องแล้ว อนุญาตให้ฝากขังได้ ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขังและสิ้นสุดเวลาทำการศาลในการยืิ่นประกันตัวแล้ว ไม่มีบุคคลใดหรือญาติของผู้ต้องหารายใด มายื่นคำร้องและหลักทรัพย์เพื่อขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้มสามคนแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงได้ควบคุมตัว "น.ส.กาญจนา" ผู้ต้องหาที่ 1 ไปคุมขังยังทัณฑสถานหญิงกลาง และควบคุมตัว "นายประเชิญ" กับ "นายดาว" ผูต้องหาที่ 2-3 ไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ระหว่างการฝากขังนี้
             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคำร้อง ได้ระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.62 เวลาประมาณ 20.15 น. "นายประเชิญ" ผู้ต้องหาที่ 2 และ "นายดาว" ผู้ต้องหาที่ 3 ได้ร่วมกันใช้อาวุธปืนนีวอลเวอร์ แบบไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 พยายามฆ่า "นางเอื้อมเดือน ศรีสังข์" ผู้กล่าวหา โดยกระสุนทำให้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ บริเวณหมู่บ้านสวนทิพย์ ถ.คลองลำเจียก แขวงนวลจันทน์ เขตบึงกุ่ม กทม. โดยมี "น.ส.กาญจนา" ผู้ต้องหาที่ 1 และ "นายกิตติพงษ์ หรือใหม่ พลับพล (ที่ยังไม่ได้ตัวมาดำเนินคดี) ร่วมกันใช้จ้างวาน "นายประเชิญ" และ "นายดาว" ผู้ต้องหาที่2-3 ด้วยเงินจำนวน 200,000 บาทซึ่ง "นายกิตติพงษ์" เป็นผู้จัดหาอาวุธปืนของกลางให้ ส่วน "นายประเชิญ " ผู้ต้องหาที่ 2 เป็นคนใช้อาวุธปืนยิง และ "นายดาว" ผู้ต้องหาที่ 3 ทำหน้าที่ขับรถไปก่อเหตุและหลบหนี โดยผู้ต้องหาที่ 2-3 ได้ลงมือกระทำความผิดไปโดยตลอดซึ่งมีเจตนาต่อความตาย แต่การกระทำนั้นไม่บรรลุผลเนื่องจาก "นางเอื้อมเดือน" ผู้กล่าวหาไม่ตายสมเจตนาของผู้ใช้จ้างวาน
          กระทั่งวันที่ 9 ส.ค.62 เวลาประมาณ 14.35 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โคกคราม ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาทั้งสาม ได้ตามหมายจับของศาลอาญาพร้อมอาวุธปืนสั้นรีวอลเวอร์ แบบไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 ไม่มีทะเบียน หัวกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 2 อัน พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม จึงแจ้งข้อกล่าวหา "นางกาญจนา" ผู้ต้องหาที่ 1 ว่า ใช้จ้างวานฆ่าบุพการีโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และกล่าวหา "นายประเชิญ" กับ "นายดาว" ผู้ต้องหาที่ 2-3 ว่าร่วมกันพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันมีอาวุธปืน พร้องเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุอันควร อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 289 (1)(4) ปนะกอบมาตรา 80,83,84 , พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนฯ พ.ศ.2490 มาตรา 7 , 8 ทวิ วรรคเเรก , 72 วรรคเเรก , 72 ทวิ วรรคแรก และวรรคสอง ชั้นจับกุมและชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาที่ 1-3 ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ