ข่าว

"ปิยบุตร"จ่อตั้งกระทู้ถามสดเพื่อใช้วิธีในสภาฯปมถวายสัตย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปิยบุตร"แนะวิธี"บิ๊กตู่"แก้ไขปมถวายสัตย์ไม่ครบ จ่อตั้งกระทู้ถามสด เพื่อใช้วิธีในสภาฯ แก้ปัญหา ยืนยันไม่ใช่วิธีล้มรัฐบาล

 

11 สิงหาคม 2562 นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เสนอแนวทางต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อแก้ไขการกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณตนต่อพระมหากษัตริย์ ไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 กำหนด

 

โดยกล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ควรขอพระบรมราชานุญาตเพื่อเข้าเฝ้าพระเจ้าอยู่หัว เพื่อขอกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณตนใหม่ ให้ถูกต้อง เพื่อแก้ไข อีกทั้งตนมองว่ากรณีดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์​ ไม่ควรระบุว่าจะรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวแล้วนิ่งเฉย เนื่องจากกรณีดังกล่าวตนกังวลว่าจะกลายเป็นปัญหาต่อการบริหารราชการแผ่นดินในอนาคต กรณีที่มีผู้นำเรื่องไปฟ้องต่อศาล กรณีที่ คณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ นั้น มีมติ ครม.​ที่อาจไม่ชอบด้วยกฎหมาย

 

นายปิยบุตร กล่าวด้วยว่า หากนายกฯ​ไม่แก้ไขในกรณีดังกล่าว ตนเตรียมยื่นกระทู้ถามสด พล.อ.ประยุทธ์ ในกระบวนการของสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ใช้กระบวนการของสภาฯ แก้ปัญหา ทั้งนี้ตนยืนยันว่าสิ่งที่พรรคอนาคตใหม่ท้วงติงนั้นไม่ใช่เพื่อต้องการล้มพล.อ.ประยุทธ์ และตนไม่เชื่อว่ากรณีดังกล่าวจะล้มรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ ได้.​

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ