ข่าว

(คลิป) บุกทลายแหล่งผลิตเหล้าปลอมกลางกรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยึดของกลางเพียบ ตำรวจ 191 ทลายแหล่งลักลอบผลิตเหล้า-ไวน์ปลอมยี่ห้อดังกลางกรุง ส่งขายร้านค้ากทม.-ปริมณฑล พบทำมานานกว่า 1 ปี เร่งขยายผลจับกุมนายทุนใหญ่

 

                 เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 9 สิงหาคม 2562 พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.บก.สปพ. ,พ.ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว รอง ผบก.สปพ. สั่งการให้ พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ , พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ รอง ผกก.สายตรวจ , พ.ต.ต.ไพบูลย์ สอโส สว.งานสายตรวจ 1 , ร.ต.อ.วิสูตร เต็งเฉี้ยง รอง สว.งานสายตรวจ 1 นำกำลังเข้าจับกุมบุกเข้าทลายแหล่งผลิตสุราปลอมยี่ห้อดัง

 

 

 

                 โดยจุดแรกเจ้าหน้าที่นำหมายค้นศาลแขวงพระนครเหนือที่ 44/2562 ลงวันที่ 8 สิงหาคม 2562 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 48/709 ซ.เสรีไทย 41 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวสองชั้นเนื้อที่กว่า 30 ตารางวา ก่อนจับกุมนายเกียรติศักดิ์ พัฒศรี อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/2 ม.3 ต.ท่าซุง อ.เมืองอุทัยธานี จ.อุทัยธานี และนางสาวนภาลัย ห้องปานทอง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 362/14 ม.3 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ สองสามีภรรยา พร้อมของกลางสุราต่างประเทศพร้อมจำหน่าย จำนวน 35 ลัง ลังเปล่า 40 ลัง พร้อมขวดเปล่า จำนวน 1,000 ขวด นอกจากนี้ยังพบพบอุปกรณ์ผลิตสุราปลอมเรด เลเบิ้ล และแบล็ค เลเบิ้ล โกลด์ เลเบิ้ล และบลู เลเบิ้ล ครบชุด พร้อมฉลากปลอมและเครื่องอัดฝาจำนวนหนึ่ง มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

 

 

(คลิป) บุกทลายแหล่งผลิตเหล้าปลอมกลางกรุง

 

 

                 นอกจากนี้กำลังอีกชุดได้นำหมายค้นศาลอาญามีนบุรี ที่ ค.346/2562 ลงวันที่ 9 สิงหาคม 2562 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 75/96 ม.ปรีชา-ร่มเกล้า แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี ก่อนจับกุมนายซาน วุน ฟรี สัญชาติมาเลเซีย พร้อมของกลางสุราและไวน์ต่างประเทศปลอม ยี่ห้อแบล็ค เลเบิ้ล และบินทู จำนวน 150 ขวด และขวดสุราเปล่ารอบรรจุอีกว่า 1,600 ขวด มูลค่ากว่า 6 แสนบาท

 

 

 

                 พ.ต.อ.ปิยรัช กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการลักลอบจำหน่ายสุราปลอมต่างประเทศ จึงได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว โดยบ้านที่ย่านเสรีไทย จากแนวทางการสืบสวนพบว่าเป็นสถานที่พักลำเลียงสินค้าและทำการผลิตสุราปลอม ส่วนบ้านที่มีนบุรีเป็นที่ผลิตไวน์ปลอม

 

 

(คลิป) บุกทลายแหล่งผลิตเหล้าปลอมกลางกรุง

 

 

                 ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่า ขบวนการนี่ได้เช่าบ้านเป็นที่เก็บสุรา และลักลอบทำสุราปลอมนานกว่า 1 ปี โดยค่าตอบแทนเฉลี่ยวันละ 500 บาท ซึ่งวิธีการคือจะมีผู้นำสุราและไวน์ยี่ห้ออื่นที่มีราคาถูกกว่ามาส่งให้ จากนั้นจะทำการกรอกใส่ขวด ปิดอากรแสตมป์ ใส่กล่องบรรจุแต่ละยี่ห้อ และนำไปส่งตามจุดนัดหมาย ในราคาลังละ 7,500-10,000 บาท โดยนายทุนผลิตสุราปลอมรายนี้เป็นชาวไทย ผลิตส่งให้กับร้านค้าทั้งในกรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่งสุราปลอมเหล่านี้อันตรายมาก จะส่งผลต่อผู้บริโภค หลังจากนี้จะเร่งสืบสวนขยายผลเพื่อติดตามจับกุมนายทุนใหญ่ต่อไป

 

 

(คลิป) บุกทลายแหล่งผลิตเหล้าปลอมกลางกรุง

 

 

                 เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันลักลอบผลิต ซุกซ่อน มีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมและเลียนเครื่องหมายการค้าของผู้อื่นที่จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร”

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ