ข่าว

"พิพัฒน์"Workshopท่องเที่ยวเห็นผล 3 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมต.ท่องเที่ยวฯฟิตไม่รอใคร ระดมสมองจัด Workshop เจ้าแรกเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวมุ่งสู่ชุมชนต่างๆทั่วปท.-พัฒนากีฬาอาชีพ แก้ปากท้องปชช.ยั่งยืน ตั้งเป้าเห็นผล 3 เดือน

 

9 สิงหาคม 2562 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีกำหนดเดินทางลงพื้นที่ จ.กระบี่ ระหว่างวันที่ 9-11สค.เพื่อรับฟังการนำเสนอ และผลการระดมสมอง  

 

พร้อมเร่งขับเคลื่อนนโยบายด้านการท่องเที่ยวและกีฬา โดยให้แต่ละหน่วยงานในสังกัดประชุมWorkshop กำหนดกลยุทธ์ แผนงาน และ Commitment ที่จะต้องดำเนินการภายใน 3 เดือน 6 เดือน และ 12 เดือน เพื่อให้การดำเนินการเกิดผลสำเร็จตามเป้าหมายในภาพรวมด้านการท่องเที่ยว โดยจะเน้นเรื่องการเพิ่มยอดนักท่องเที่ยว การกระจายรายได้และจำนวนนักท่องเที่ยวจากชุมชนเมืองสู่ท้องถิ่น เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้รับประโยชน์จากการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและเท่าเทียม รณรงค์ให้นักท่องเที่ยวรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย

 

ส่วนการขับเคลื่อนด้านกีฬาจะเน้น คือเป้าหมายหลัก ได้แก่ ส่งเสริมกีฬาอาชีพ เพื่อสร้างรายได้  สนับสนุนให้คนไทยรักการออกกำลังกาย สนับสนุนให้นักกีฬาไทยประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับนานาชาติ พัฒนาบุคลากรด้านการกีฬานันทนาการให้มีคุณภาพและมาตรฐานเพิ่มขึ้น

 

นอกจากนี้นายพิพัฒน์ จะประชุมร่วมกับผู้ประกอบการภาคเอกชนของ จ.กระบี่ เพื่อรับทราบ รับฟังปัญหาต่าง ๆ โดยจะนำประเด็นเหล่านี้ไปวางแผนในการปรับกลยุทธ์เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวของไทยให้บรรลุตามเป้าหมายต่อไป
 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ