ข่าว

"วราวุธ"เชื่อ"บิ๊กตู่"ฝ่ามรสุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วราวุธ"เชื่อ"บิ๊กตู่"ฝ่ามรสุม ปมถวายสัตย์ได้ ไม่กังกล 5 พรรคเล็ก แยกตัวรัฐบาล เป็นฝ่ายค้านอิสระ ยันครม.ยังมีใจแรงกล้า 

 

9 สิงหาคม 2562 ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในฐานะกรรมการ บริหารพรรคชาติไทยพัฒนาระบุกรณีที่นายมงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์  หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ออกมาระบุว่า  5 พรรคเล็กฝ่ายรัฐบาลจะออกมาเป็นฝ่ายค้านอิสระ ว่า บางครั้งอาจเกิดอาการเข้าใจผิดและไม่เข้าใจกันบ้างแต่ตนไม่เป็นห่วง เนื่องจากรัฐมนตรีทั้ง 35 คนรวมทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมีใจที่แรงกล้า ที่จะทำงานให้กับประเทศ และแผ่นดินไทย 


 

 

ตนไม่ห่วงและกังวลกรณีที่นายกรัฐมนตรีพูดในระหว่างการชี้แจงนโยบายกับข้าราชการ ถึงการขอรับผิดชอบคนเดียว เพราะหากนายกรัฐมนตรี สามารถฝ่าฟันคลื่นมรสุมได้ เรือลำนี้ รัฐนาวาลำนี้ก็รอด เพราะรัฐบาลชุดนี้จะไม่ใช่รัฐมนตรีคนใดคนหนึ่งแต่ต้องเป็นฝีพายที่พายไปในทิศทางเดียวกัน ถ้ากัปตันพาเรือให้รอดได้พวกเราก็รอด ซึ่งต้องทำทุกอย่างเพื่อให้รัฐนาวาลำนี้พัฒนาและทำงานให้ประเทศชาติได้อย่างเต็มที่ที่สุด

 

"บิ๊กป้อม"เตรียมให้นโยบาย กท.ทรัพย์ฯ สั่งเหล่าทัพ เร่งแก้ปัญหา ไฟไหม้ที่พรุควนเคร็ง

 

นายวราวุธ  กล่าวภายหลังเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี เนื่องในวันคล้ายวันเกิด ล่วงหน้า 11 สิงหาคม ว่าในวันที่ 29สิงหาคมจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายให้กับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แต่กรณีไฟไหม้ที่พรุควนเคร็งในขณะนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ประสานกับทุกเหล่าทัพและกระทรวงมหาดไทย โดยได้รับเฮลิคอปเตอร์มาหลายลำเพื่อดับไฟ แต่ที่สำคัญคือต้องหาทางป้องกัน ก่อนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวอีก

 

โดยตนได้สั่งการไปยังกรมป่าไม้และกรมทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หางบประมาณในการจัดซื้อโดรนและกล้องตรวจจับความร้อนที่มีขีดความสามารถในการสแกนคลื่นความร้อน ที่ต้องหามาก่อน เพื่อส่งข้อมูลมายังศูนย์บัญชาการของหน่วยงานก่อน ซึ่งเรื่องโดรนไม่ใช่สิ่งสำคัญแต่สิ่งสำคัญอยู่ที่กล้อง จับความร้อนติดอยู่บนโดรน เนื่องจากปัญหาสำคัญที่สุดไม่ใช่เกี่ยวกับการดับไฟในพื้นที่พรุ  แต่ต้องหาทางป้องกันก่อน เพราะเมื่อเกิดเหตุไฟไหม้แล้วจะดับได้ยาก ต้องมีการมอนิเตอร์ก่อนจะเกิดไฟไหม้ขึ้นมาก่อน อย่างไรก็ตามขณะนี้เร่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดหาสเปคของเครื่องและวิธีการจัดซื้อ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ