ข่าว

ค่าฝุ่นพีเอ็ม2.5 ห้องจันทรา ไม่เกินค่ามาตรฐาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชวน" สั่งตั้งเครื่องวัดคุณภาพอากาศ ทดสอบ-รายงานผลทุกชั่วโมง การันตีคุณภาพอากาศ ไม่เกินค่ามาตรฐาน ที่กรมควบคุมมลพิษกำหนดไว้

 

          รัฐสภา - 7 ส.ค. 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในที่ประชุม ซึ่งก่อนหน้านี้มีข้อร้องเรียนต่อปัญหาฝุ่นละอองโดยรอบพื้นที่ห้องประชุมจันทรา และพบว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร บางคนได้สวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการสูดฝุ่นละอองที่อาจมีผลกระทบต่อสุขภาพ ว่า กรมควบคุมมลพิษ ได้นำเครื่องวัดคุณภาพอากาศมาติดตั้งภายในห้องประชุมเพื่อวัดมาตรฐานของอากาศ 

 

         ทั้งนี้นายชวน ได้แจ้งกับที่ประชุมต่อผลการวัดคุณภาพอากาศ ว่า ระดับของฝุ่นละอองภายในห้องประชุมไม่เกินค่ามาตรฐานที่กรมควบคุมมลพิษ ประกาศไว้ โดยช่วงเวลา 13.00 น. มีค่าฝุ่นละอองระดับ พีเอ็ม 2.5 นั้น มีปริมาณที่ 13.16 ไมโครกรับต่อลูกบาศก์เมตร, เวลา 14.00 น. มีค่าฝุ่นละออง ที่ 13 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และ เวลา 15.00 น. มีค่าฝุ่นละออง 5 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร 

 

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่สภาผู้แทนราษฎร ประชุมในห้องประชุมจันทรานั้น ผู้รับเหมาก่อสร้างอาคารรัฐสภาพร้อมอาคารประกอบ ยังดำเนินการก่อสร้างในพื้นที่โดยรอบต่อไป และไมได้หยุดการก่อสร้างแต่อย่างใด.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ