ข่าว

นครบาลถกคลี่คลายคดีบึ้มกรุง รวบแล้ว 7 ต้องสงสัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครบาลเรียกประชุมคดีระเบิดป่วนกรุง อีโอดีชี้รูปแบบประกอบระเบิดคล้ายเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ล่าสุดรวบแล้ว 7 ผู้ต้องสงสัย

 

              วันที่ 6 ส.ค. 2562 ที่ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีได้มีการเรียกประชุมเพื่อวางแนวทางในการสืบสวนหาตัวมือวางระเบิดป่วนกทม. โดยมี พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ รองผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับรูปแบบ และชนิดของระเบิดในครั้งนี้ และเปรียบเทียบกับเหตุการณ์ที่เคยเกิดก่อนหน้่านี้ทั้งหมด โดย พ.ต.อ.กำธร ขอปฏิเสธให้ข้อมูล ขอให้ผู้บังคับบัญชาเป็นผู้ให้ข้อมูลเท่านั้น

 

 

 

              ขณะที่รายงานระบุอีกว่า เจ้าหน้าที่อีโอดีให้ข้อมูลกับชุดคลี่คลายคดีว่า ตรวจสอบที่้เกิดเหตุแต่ละจุดพบหลักฐานหลายอย่าง หนึ่งในนั้นคือ ไอซีไทเมอร์ หรือไอซีตั้งเวลา ที่เมื่อนำไปเทียบเคียงกลับพบว่ารูปแบบการประกอบระเบิดและวัสดุที่นำมาใช้ในครั้งนี้คล้ายกับเหตุระเบิดในพื้นที่ 3 จังหวัดของภาคใต้แทบจะทั้งหมด ซึ่งข้อมูลทั้งหมดเป็นหนึ่งในพยานหลักฐานสำคัญที่ตำรวจใช้ประกอบสำนวนคดีเพื่อเตรียมขอศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุในคดีนี้

              ในส่วนของการควบคุมผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมไว้แล้ว จำนวน 7 ราย ประกอบด้วย

              1. นายลูไอ อายุ 22 ปี ภูมิลำเนา ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ถูกจับที่แยกปฐมพร จ.ชุมพร กลางดึกวันที่ 1 ส.ค.ต่อเนื่อง 2 ส.ค. คุมตัวที่ “ศูนย์พิทักษ์สันติ” ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนหน้า โรงเรียนตำรวจภูธร 9 อ.เมืองยะลา

              2. นายวิลดัน อายุ 29 ปี ภูมิลำเนา ต.สาวอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ถูกจับที่แยกปฐมพร จ.ชุมพร กลางดึกวันที่ 1 ส.ค.ต่อเนื่อง 2 ส.ค. คุมตัวที่ “ศูนย์พิทักษ์สันติ” ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนหน้า โรงเรียนตำรวจภูธร 9 อ.เมืองยะลา

              3. นายอิสมะแอ หรืออาแบ ไม่ทราบนามสกุล เป็นคู่เขยกับนายวิลดัน ภูมิลำเนาเป็นชาว อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ถูกเชิญตัวจากบ้านใน อ.รือเสาะ คุมตัวที่ “ศูนย์พิทักษ์สันติ” ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนหน้า โรงเรียนตำรวจภูธร 9 อ.เมืองยะลา

              4. มูฮัมหมัดอิลฮัม อายุ 28 ปี ภูมิลำเนา อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เป็นคู่เขยกับนายอิสมะแอ ถูกไล่จับขณะกำลังซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ข้ามแดน บริเวณด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ขณะนี้ถูกส่งตัวไปควบคุมไว้ที่ “ศูนย์พิทักษ์สันติ” ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนหน้า โรงเรียนตำรวจภูธร 9 อ.เมืองยะลา นอกจากนี้ยังพบว่ามีหมาย พรก.ฉุเฉิน

              5. นายมูฮำหมัดฮาซัน อายุ 22 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่มี นายมูฮัมหมัดอิลฮัม สะอิ นั่งซ้อนท้ายข้ามแดน ถูกจับกุมได้เมื่อวันที่ 5 ส.ค. บริเวณด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ขณะนี้ถูกส่งตัวไปควบคุมไว้ที่ “ศูนย์พิทักษ์สันติ” ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนหน้า โรงเรียนตำรวจภูธร 9 อ.เมืองยะลา นอกจากนี้ยังพบว่ามีหมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

              6. นายอิลมี (ไม่ทราบอายุและภูมิลำเนา)

              7. นายซูลกิฟลี อายุ 38 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

              อย่างไรก็ตาม ทั้ง 7 รายจนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่าถูกออกหมายจับ โดยทั้งหมดถูกเชิญตัวมาสอบปากคำในฐานะผู้ต้องสงสัยเท่านั้น ซึ่งคาดว่าจะมีการออกหมายจับในเร็ว ๆ นี้

 

 

------------------------------

(โดย ทีมข่าวอาชญากรรม)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ