ข่าว

รวบแล้ว อ.โหน่ง อีแอลซี โกงทัวร์พันล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจท่องเที่ยวรวบ อาจารย์โหน่ง เจ้าของบริษัทอีแอลซี จัดทัวร์ฉ้อโกง มีผู้เสียหายมากกว่า 5 พันคน มูลค่าหลักพันล้านบาท

 

               เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 5 สิงหาคม 2562 เจ้าหน้าที่กองกำกับการควบคุมธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ สนธิกำลังตำรวจท่องเที่ยว เข้าจับกุมนายภัทริคณ์ เรตะกุล หรือ อาจารย์โหน่ง เจ้าของบริษัท อีแอลซี กรุ๊ป จำกัด ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยจับกุมได้ที่คอนโดศุภาลัยซิตี้ รามคำแหง และถูกนำตัวไปสอบสวนที่ สน.หัวหมาก ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา

 

 

รวบแล้ว อ.โหน่ง อีแอลซี โกงทัวร์พันล้าน

 

 

 

               ส่วนขั้นตอนการดำเนินคดี ตำรวจจะควบคุมตัว นายภัทริคณ์ หรืออาจารย์โหน่ง ไว้ที่สน.หัวหมากเป็นเวลา 48 ชั่วโมง เพื่อสอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนจะพาตัวมาพิมพ์ลายนิ้วมือ ทำประวัติเป็นหลักฐาน และอาจมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์, พ.ร.บ.ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์, พ.ร.บ.กู้ยืมเงินประชาชนในลักษณะฉ้อโกง และ พ.ร.บ.ฟอกเงิน

 

 

รวบแล้ว อ.โหน่ง อีแอลซี โกงทัวร์พันล้าน

 

 

               สำหรับอาจารย์โหน่ง เป็นผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวต่างประเทศในราคาถูก หรือที่รู้จักกันในนาม “ทัวร์อีแอลซี” และเมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเกือบ 300 ราย ทยอยเข้าแจ้งความที่ สน.หัวหมาก ว่า โดนบริษัททัวร์อีแอลซีฉ้อโกงเงินค่าแพคเกจท่องเที่ยว คนละหลักหมื่นไปจนถึงหลักแสนบาท โดยไม่มีการออกทริปตามโปรแกรมที่กำหนด และขอเลื่อนการเดินทางไปเรื่อย ๆ ขณะนี้มีลูกทัวร์จำนวนมากที่ยังไม่ได้รับเงินคืน ซ้ำยังถูกเรียกเก็บเงินเพิ่ม ขอยืมเงิน และขอบริจาคฟรี ๆ โดยมีการคาดการณ์ว่าคดีนี้น่าจะมีผู้เสียหายมากกว่า 5,000 คน ความเสียหายหลักพันล้านบาท

 

 

รวบแล้ว อ.โหน่ง อีแอลซี โกงทัวร์พันล้าน

 

 

               ในส่วนของคดีอีแอลซีทัวร์ อยู่ในความรับผิดชอบของศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร.) หรือ TACTICS โดยมีพล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศปอส.ตร. เป็นหัวหน้าคณะสอบสวน โดยคาดว่าจะมีการนำตัวผู้ต้องหามาแถลงข่าว ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันพรุ่งนี้ (6 ส.ค.) ก่อนนำตัวไปฝากขังผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีผู้เสียหายจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายสูง และเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี หรือเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

               ล่าสุดเมื่อเวลา 20.30 น. ที่ สน.หัวหมาก นายภัทริคณ์ เรตะกุล หรือ อาจารย์โหน่ง เจ้าของบริษัท อีแอลซี กรุ๊ป จำกัด อยู่ระหว่างการสอบสวนของพนักงานสอบสวนสน.หัวหมาก โดยมีทนายความเดินทางมา พร้อมกับนำหลักทรัพย์มายื่นประกันตัว

 

 

 

--------------------------

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ