ข่าว

รองโฆษก ตร. ประณามผู้ไม่หวังดีบิดเบือนแค้นทหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตช. ประณามผู้ไม่ประสงค์ดี ทำสงครามข้อมูลข่าวสาร นำเอกสารการทำงานจนท.เสียสละ มาเป็นเครื่องมือทำลายความน่าเชื่อถือ เตือนอย่าแชร์ข้อมูลเท็จ ชี้เข้าข่ายผิดกฎหมาย

 

               วันที่ 5 สิงหาคม 2562 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงเหตุความวุ่นวายตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 1 ส.ค.62 ที่ผ่านมา ในพื้นที่ กทม. และใกล้เคียง สำนักงานตำรวจแห่งชาติขอเรียนชี้แจงข้อมูลความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวน ข้อมูลข่าวสารที่ไม่กระทบต่อรูปคดีให้ประชาชนและสังคมได้รับทราบเป็นระยะว่า 
หลังจากเกิดเหตุ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการมายัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ให้เร่งพิสูจน์ทราบและจับกุมคนร้ายที่พยายามสร้างสถานการณ์ มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว พร้อมขยายผลผู้ที่อยู่เบื้องหลังหรือผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

 

 

 

               โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. , พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ , พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ได้เร่งระดมสรรพกำลังในการสืบสวนสอบสวน หาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมาย ซึ่งยังมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีอาศัยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างข่าวบิดเบือนข้อเท็จจริง นำเข้าข้อมูลทั้งโพสต์และแชร์ในโซเชียลมีเดีย ทำให้สังคมเกิดความสับสน ตื่นตระหนกและสร้างความเกลียดชังต่อเจ้าหน้าที่รัฐ เช่น มีการลงข่าวในลักษณะที่ว่าแค้นทหาร , แกนนำที่ถูกควบคุมเสียชีวิตในค่ายทหาร และ “ใต้สงบ งบไม่มา มีการจัดฉากขึ้นโดยทหารเลวๆของตู่ที่ส่งไปประจำการ เพื่อกินงบ เสียงจากตำรวจได้รับแจ้งให้ไปเก็บกู้ระเบิด แต่เมื่อไปถึงทหารที่ตรึงพื้นที่ได้ไล่ให้กลับ ดูให้จบจะเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับภาคใต้..นี่คือเหตุอย่างที่ผมเคยบอกหลายครั้งแล้วว่า..การแก้ปัญหาภาคใต้นั้นไม่ยากหาก..รัฐบาลและกองทัพจริงจังจริงใจ..นี่คือเรื่องจริงครับพี่น้อง...” ซึ่งเนื้อหาในคลิปวิดีโอที่เผยแพร่บันทึกเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของ พล.ต.ท.แชน วรงคไพสิฐ หรือ ดาบแชน ตำรวจเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ขณะไปตรวจที่เกิดเหตุ ซึ่งปัจุบัน พล.ต.ท.แชน วรงคไพสิฐ หรือ ดาบแชน ได้เสียชีวิตไป ตั้งแต่ 28 ต.ค. 2556 จากการปฏิบัติหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส

               รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอประณามผู้ไม่ประสงค์ดี อาศัยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำสงครามข้อมูลข่าวสาร (IO) นำเอาการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่เสียสละอุทิศตนเพื่อความสงบสุขของประเทศชาติ มาเป็นเครื่องมือทำลายความน่าเชื่อถือของหน่วยงานรัฐ และแสวงหาประโยชน์ให้กับตนเอง กลุ่มและพวกพ้อง ลักษณะบิดเบือนข้อเท็จจริง สร้างความสับสนและความเกลียดชังให้กับประชาชนและหน่วยงานภาครัฐ ขอให้สังคมช่วยกันตรวจสอบ รุมประณามการกระทำในลักษณะดังกล่าว และขอเตือนไปยังกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดี นำข้อมูลที่บิดเบือนเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ รวมทั้งผู้แชร์และผู้โพสต์ อาจเข้าข่ายความความผิดตามกฎหมายบ้านเมือง และถูกดำเนินคดีตามข้อหาความผิดได้

               พร้อมกันนี้ขอให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นและมั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และรับฟังข่าวสารจากทางราชการเท่านั้น ทั้งนี้ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่เป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ หากมีข้อมูลหรือเบาะแสในเรื่องดังกล่าว สามารถแจ้งมาได้ที่ สายด่วน 191 หรือ 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ