ข่าว

"พลังประชารัฐ" ทยอยชง ขรก.การเมือง ให้ครม.พิจารณา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุตตม" เผย "พลังประชารัฐ" ทยอยชงข้าราชการการเมือง ให้ครม.พิจารณา แง้ม "ธนกร"ช่วยงานกระทรวงคลัง หลังหลุดเก้าอี้โฆษกรัฐบาล

 

          วันที่ 5 ส.ค. 62 - นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความคืบหน้าการเสนอรายชื่อข้าราชการการเมืองในสัดส่วนของพรรคให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาในวันพรุ่งนี้ (6 ส.ค.) ว่า รายชื่อทั้งหมดยังอยู่ระหว่างการพิจารณา โดยคาดว่าในส่วนของพรรคจะทยอยส่งรายชื่อให้ ครม.พิจารณาเป็นรายกระทรวง ซึ่งในส่วนของกระทรวงการคลังก็ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน 

 

          ส่วนกรณีของนายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ที่มีกระแสข่าวว่า ปฏิเสธไม่รับตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และจะเข้าไปดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมืองในส่วนของกระทรวงการคลังนั้น นายอุตตม กล่าวว่า “ผมว่าก็ดีนะ และได้มีการพูดคุยเบื้องต้นแล้ว”

 

          ขณะที่ บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล สำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เตรียมห้องทำงานให้รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 3 ห้อง โดยคาดว่าน่าจะเป็นโควตาของพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย ที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่า พรรคภูมิใจไทย จะเสนอชื่อ นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 30 ซึ่งเป็นบุตรสาวนายวิชิต ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ