ข่าว

วุ่น นักเรียนชุมนุมไล่ "ผอ.ไข่พะโล้บูด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายอำเภอนำกรรมการบุกสอบ ผอ.พะโล้บูด หลังถูกชาวบ้านร้องเรียนส่งให้แม่ครัว นำมาล้างใหม่แล้วต้มให้เด็กกินเป็นอาหารกลางวันนักเรียน ฝ่ายผอ.ยืนยัน ไม่มีการต้มไข่พะโล้

กรณี “พะโล้บูด” โดยฝ่ายผู้ร้อง ระบุว่าไข่พะโล้ ถูกนำมารีไซเคิล ผอ.โรงเรียนสั่งให้แม่ครัวล้างใหม่ไข่พะโล้ แล้วนำมาปรุงอาหารให้นักเรียนที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รับประทาน

 

ความคืบหน้า วันที่ 5 ส.ค. 2562 - นายวัลลพ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี พร้อมด้วย รอง ผอ.สพป.ปราจีนบุรี เขต 2 และคณะกรรมการฯ ได้ลงพื้นที่โรงเรียนบ้านคลองสิบสอง พร้อมได้เชิญนายพงศธร อร่ามวิทยานุกูล ผอ.โรงเรียน คณะครู แม่ครัวนายก อบต.วังท่าช้าง และผู้ร้องเรียน คือ ผู้ใหญ่บ้าน มาสอบถามรายละเอียด ห้องประชุม 

 

จากการสอบถามข้อมูลในเบื้องต้น พบว่า ระหว่างผู้ร้อง กับทางโรงเรียน มีความขัดแย้งกันอย่างสิ้นเชิง ต่างฝ่ายต่างให้ข้อมูล โดยผู้ร้อง ระบุว่า มีการทำไข่พะโล้ในวันที่ 29 ก.ค.2562 ตรงกับวันจันทร์ ซึ่งเป็นวันหยุดชดเชย และให้เด็กกินในวันที่ 30 ก.ค. แต่ ผอ. โรงเรียนชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด เนื่องจากในวันที่ 29 ก.ค.เป็นวันหยุด ทำให้เรื่องนี้ยังหาข้อสรุปไม่ได้ ซึ่งคณะกรรมการจะทำการสอบสวนต่อไป

 

ส่วนบริเวณหน้าอาคารเรียนของโรงเรียน มีผู้ปกครอง และในโรงเรียน มาถือป้ายขับไล่ ผอ. พร้อมป้ายข้อความต่างๆ เป็นจำนวนมาก โดยกลุ่มผู้ประท้วง ต้องการให้ย้าย ผอ.โรงเรียนออกไปจากโรงเรียนแห่งนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ