ข่าว

โวยคดีไม่คืบ ถูกฟันคอเกือบตาย ตร.ยังจับคนร้ายไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กาฬสินธุ์ - คมข่าวทั่วไทย

 

               วันที่ 4 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์รายงานว่า กลายเป็นกระทู้เดือดในโลกโซเชียล หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “อมรา มาสี” โพสต์ข้อความพร้อมภาพประกอบอาการเจ็บป่วยของสามี ซึ่งแสดงให้เห็นแผลฉกรรจ์บริเวณลำคอด้านซ้าย ใบหูซ้าย ใบหน้า และภาพนอนเลือดเต็มตัวบนเตียงในโรงพยาบาล โดยข้อความระบุว่า

 

 

 

               “ขอให้ช่วยกันแชร์อีกรอบค่ะ ...ลงเพื่อขอความเป็นธรรมรอบที่แล้วเราลบ เพราะทางตำรวจขอให้ลบ บอกว่าจะจับตัวคนผิดมาลงโทษให้ แต่นะวันนี้เราไปที่ สภ.ห้วยเม็ก อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ เรื่องเกิดที่บ้านหนองบัวบอกให้รอเรื่องไปก่อน โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2562 ตอนนี้ผ่านไป 1 เดือน 5 วัน ยังไม่สามารถจับคนทำได้เลย...ขอถามทางท่านที่ใหญ่กว่าร้อยเวรที่ดูแลคดีตอนนี้...ว่ารออะไรอีก ถ้ายังจับไม่ได้เราจะเอาคลิปลงไปร้อง ที่ศูนย์ข่าวต่อไป แฟนเราถูกวัยรุ่นในหมู่บ้านนั้นฟัน แต่ไม่เคยมีเรื่องกัน ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และแฟนเราไม่ค่อยได้อยู่บ้านค่ะ ทำงานต่างจังหวัด” ทั้งนี้หลังข้อความดังกล่าวพร้อมภาพประกอบถูกโพสต์ มีแฟนเพจกดถูกใจและมีการแชร์ต่อๆกันไปในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก

 

 

โวยคดีไม่คืบ ถูกฟันคอเกือบตาย ตร.ยังจับคนร้ายไม่ได้

 

 

               ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามและสอบถามข้อเท็จจริงก็พบนางอัมรา มาสี อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 81 หมู่ 9 บ้านโนนสว่าง ต.เสาเล้า อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งกำลังปรับทุกข์กับนายวีระพงษ์ ภูนาสูง อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นสามีและเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมญาติที่เข้ามาสอบถามอาการและความคืบหน้าของคดีด้วยความเป็นห่วง โดยนางอมรายอมรับความเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กและเป็นคนที่โพสต์ข้อความดังกล่าวจริง โดยระบุว่าเกิดจากมีความน้อยอกน้อยใจพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยเม็ก ที่ยังไม่สามารถจับตัวคนร้าย ที่ใช้อาวุธของมีคมทำร้ายสามี คือนายวีระพงษ์ จนเป็นแผลฉกรรจ์ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยถูกของมีคมฟันเป็นบาดแผลลึกเฉียดถูกคอหอย กว้างประมาณ 7 เซนติเมตร ยาวประมาณ 20 เซนติเมตร เย็บ 29 เข็ม นอกจากนี้ยังมีรอยฟันเข้าที่ใบหูด้านซ้ายหวิดขาดอีกด้วย

 

 

โวยคดีไม่คืบ ถูกฟันคอเกือบตาย ตร.ยังจับคนร้ายไม่ได้

 

 

               นางอมรา กล่าวว่า เหตุนายวีระพงษ์สามี ถูกคนร้ายที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธของมีคมฟันได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว เกิดขึ้นในคืนวันที่ 29 มิถุนายน 2562 หรือเวลาประมาณ 02.00 น.ของวันที่ 30 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา โดยนายวีระพงษ์ได้พาญาติและลูกหลานที่เป็นวัยรุ่นอายุ 10-19 ปี ประมาณ 15 คน ไปชมหมอลำในงานอุปสมบทที่บ้านหนองบัว ต.บึงนาเรียง อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ และนำตัวนายวีระพงษ์ส่งโรงพยาบาลหนองกุงศรี ก่อนส่งต่อโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ห้วยเม็ก เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2562 เวลา 08.00 น.ถึงวันนี้ผ่านมาเดือนเศษ และอาการของนายวีระพงษ์พ้นขีดอันตราย หมออนุญาตให้กลับบ้านแล้ว แต่คดียังไม่คืบหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่นำตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ไปสอบถาม 3 - 4 ครั้ง ยังไม่คืบหน้า จึงรู้สึกน้อยใจและโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กขอความเป็นธรรม ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะบอกให้ลบโพสต์ดังกล่าว

 

 

 

 

               ด้านนายวีระพงษ์ ภูนาสูง อายุ 38 ปี สามีนางอมรา มาสี ผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนถูกวัยรุ่นใช้อาวุธของมีคมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสในคืนนั้น เป็นช่วงที่หมอลำที่ทำการแสดงกำลังจะเลิก และตนกำลังจะชวนญาติและลูกหลานขึ้นรถกลับบ้าน กลับมีกลุ่มวัยรุ่นเจ้าของพื้นที่ซึ่งมีอาการเมาสุราและเต้นอยู่หน้าเวทีหมอลำ ทำท่าจะเข้ามาหาเรื่องทะเลาะกับกลุ่มลูกหลานที่ตนพาไปด้วย ตนและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) บ้านหนองบัว ที่สังเกตการณ์ดูอยู่และร้องบอกดีๆว่าอย่ามาหาเรื่องกันเลย เรามาเอาบุญ มาดูหมอลำให้สนุกเท่านั้นเอง อย่าทะเลาะกันเลย วัยรุ่นเจ้าถิ่นกลุ่มนั้นจึงถอยห่างออกไป

               นายวีระพงษ์ กล่าวอีกว่า ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ชาวบ้านและกลุ่มวัยรุ่นที่มาชมหมอลำ เริ่มลุกออกจากงานและเดินออกจากหน้าเวที บรรยากาศจึงดูพลุกพล่าน บางคนเดินกลับไปกลับมา รวมทั้งกลุ่มวัยรุ่นนับ 10 คนที่ทำท่าจะเข้ามาหาเรื่องกับกลุ่มลูกหลานของตน จึงดูไม่ออกว่าใครเป็นใคร และเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดมาก่อนก็เกิดขึ้น เมื่อมีวัยรุ่นคนหนึ่งวิ่งเข้ามาด้านข้างแล้วใช้ของมีคมฟันเข้าที่ลำคอข้างซ้ายของตนอย่างแรง จนรู้สึกปวดและชา จึงเอามือลูบคลำดูและเห็นหยดเลือดก็ตกใจแทบช็อค แต่ก็พยายามตั้งสติ ก่อนที่จะญาติจะประคองร่าง และนำขึ้นรถส่งโรงพยาบาลหนองกุงศรี และถูกนำส่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ในเวลาต่อมา

 

 

โวยคดีไม่คืบ ถูกฟันคอเกือบตาย ตร.ยังจับคนร้ายไม่ได้

 

 

               “ถึงแม้จะผ่านมาเดือนเศษ ตนยังรู้สึกงงอยู่ว่าถูกทำร้ายได้อย่างไร ทั้งๆที่ตลอดชีวิตที่ผ่านมา ทำมาหากิน รับจ้างเลี้ยงครอบครัวโดยสุจริต ว่างๆ พาครอบครัวและญาติเข้าวัดทำบุญ เหตุที่ถูกทำร้ายคงเป็นเพราะเกิดจากความคะนองและอยากโชว์พาวเวอร์ของวัยรุ่นที่ลงมือทำร้ายตนเท่านั้น เพราะไม่รู้จักหรือมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุตนยังรู้สึกงงกับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ สภ.ห้วยเม็ก ที่ยังไม่ออกหมายเรียกหรือจับคนร้ายมาดำเนินคดี ทั้งๆที่มีหลักฐานภาพวงจนปิดจับภาพขณะรุมทำร้ายกันได้อย่างชัดเจน  จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เพื่อที่จะไม่ให้มีพฤติกรรมย่ามใจ ไปทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในงานบุญที่ไหนอีก” นายวีระพงษ์ กล่าว

               อย่างไรก็ตาม มีรายว่าหลังจากนางอัมรา มาสี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กดังกล่าว ล่าสุดวันนี้ เวลา 11.00 น. ที่ สภ.ห้วยเม็ก พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ มอบหมายให้ พ.ต.อ.ตรีวิทย์ ศรีประภา รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าของคดีแล้ว โดย พ.ต.อ.ประยุทธ์ อรัญโชติ ผกก.สภ.ห้วยเม็ก และ พ.ต.ต.วสุวัฒน์ หลานวงษ์ พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยเม็ก เจ้าของคดี ร่วมให้ข้อมูล คาดว่าจะมีความคืบหน้าของคดีในเร็ววันนี้

 

 

โวยคดีไม่คืบ ถูกฟันคอเกือบตาย ตร.ยังจับคนร้ายไม่ได้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ