ข่าว

ตร.เร่งสอบขยายผลล่าแก๊งบึ้มกรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก ตร. ยันสอบสวนคดีระเบิดป่วนกรุง ทำตามขั้นตอนกฎหมาย ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนสอบขยายผล หาตัวผู้ร่วมกระทำผิดมาลงโทษ วอนปชช.อย่าหลงเชื่อข่าวมั่ว

 

                ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) วันที่ 4 สิงหาคม 2562 พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีมีกระแสข่าวการควบคุมตัว 2 ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุวางระเบิดบริเวณป้ายหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา และการจับกุมตัวผู้กระทำผิดซึ่งนำระเบิดปิงปองไปซุกซ่อนไว้บริเวณที่เกิดเหตุในถนนพระราม 9 ซอย 57/1 ว่า

 

 

 

                ขอยืนยันว่าการดำเนินการทั้งหมดของตำรวจนั้น เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการให้ข้อมูลปากคำที่เป็นประโยชน์ เพื่อที่จะสอบสวนขยายผลหาตัวผู้ร่วมกระทำความผิดมาดำเนินคดี ซึ่งในเรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับและสั่งการมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ยึดและปฏิบัติตามหลักกฎหมายโดยเคร่งครัด

                นอกจากนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน โดยมอบหมายให้นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ประกอบด้วย จเรตำรวจแห่งชาติ และ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงไปกำกับดูแลคดีด้วยตนเองอีกชั้นหนึ่ง จึงขอให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นว่าตำรวจจะดำเนินการด้วยความถูกต้อง เที่ยงธรรม และสามารถชี้แจงต่อสาธารณะชนได้

                อย่างไรก็ตาม ขอฝากพี่น้องประชาชนให้ติดตามข่าวสารจากทางราชการ หรือหน่วยงานของรัฐ เพื่อป้องกันความคลาดเคลื่อนที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งหากมีข้อมูลเพิ่มเติมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะได้นำเรียนให้พี่น้องประชาชนทราบต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ