ข่าว

กรมคุกเร่งสอบเหตุนักโทษยาไอซ์โดนรุมตื้บดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราชทัณฑ์ ตั้งกก.สอบนักโทษยาเสพติด คุกปทุมธานี ถูกรุมทำร้ายเสียชีวิต เบื้องต้นพบเพื่อนผู้ต้องขังเปิดปากรับสารภาพร่วมทำร้ายผู้ตาย

 

            2 ส.ค.62-ราชทัณฑ์ ตั้งกก.สอบนักโทษยาเสพติด คุกปทุมธานี ถูกรุมทำร้ายเสียชีวิต เบื้องต้นพบเพื่อนผู้ต้องขังเปิดปากรับสารภาพร่วมทำร้ายผู้ตาย หลังผู้ตายตะโกนร้องโวยวาย เอาน้ำสาดนักโทษอื่นในเรือนนอน จนเป็นสาเหตุของการวิวาท           

           พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงกรณีมีผู้ต้องขังเสียชีวิตภายในเรือนจำจังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ว่า หลังรับแจ้งเหตุตนมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ ผู้ต้องขังชาย ( ข.ช.) บรรจง  ศรีสุวรรณ อายุ 36 ปี ผู้ต้องโทษในคดีความผิดฐานมียาเสพติดให้โทษประเภท 1  (ยาไอซ์) โดยผู้ต้องโทษรายนี้เข้ามาในเรือนจำ

              มีอาการเหมือนคนขาดสติ โวยวายเสียงดัง เจ้าหน้าที่จึงให้พยาบาลเรือนจำตรวจสุขภาพผู้ต้องขังเข้าใหม่ พบว่ามีรอยช้ำตามตัวหลายจุด ประเมินสภาพร่างกายทั่วไปพบว่าไม่รุนแรงมากจนต้องนำส่งโรงพยาบาล  แต่ได้ทำการบันทึกภาพและทำข้อมูลรายงานพัศดีเวรกลางวันประจำวันอาทิตย์ ต่อมาในช่วงเวลากลางคืน ข.ช.บรรจงได้ตะโกนร้องโวยวาย มีอาการกระวนกระวายใจ และได้เอาน้ำสาดใส่ผู้ต้องขังที่นอนอยู่ภายในเรือนนอน  จึงทำให้มีปากเสียงกับผู้ต้องขังรายอื่น เกิดการทะเลาะวิวาทกันแต่ไม่รุนแรงจนถึงขั้นเสียชีวิต กระทั่งเวลาประมาณ 02.30 พัศดีเวร ได้รับแจ้งว่าข.ช.บรรจง มีอาการหายใจติดขัด ไม่รู้สึกตัวจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลจังหวัดปทุมธานีและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

             อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องขังบางส่วนให้การรับสารภาพว่ามีส่วนร่วมในการทำร้าย ข.ช.บรรจง จริง เรือนจำจังหวัดปทุมธานีจึงได้รวมรวบหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องขังทั้งหมดที่มีส่วนเกี่ยวข้อง  โดยจะนำมาประกอบกับผลการตรวจของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์  รพ.ธรรมศาสตร์ รังสิต ซึ่งสันนิษฐานว่าหัวใจวายเฉียบพลัน และรอยช้ำตามร่างกายอาจไม่ใช่สาเหตุของการเสียชีวิต ทั้งนี้ ต้องรอผลการชันสูตรฉบับสมบูรณ์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ อีกครั้ง  ขอยืนยันว่าจะดำเนินการดังกล่าวด้วยความโปร่งใส พร้อมคืนความเป็นธรรมให้แก่ทุกฝ่าย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ