ข่าว

(คลิป) ผบ.ตร. ชี้ป่วนกรุงหลายจุด โยงเหตุระเบิด 7 จว.ใต้ปี 59

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร. ชี้เหตุคนร้ายวางระเบิดป่วนกรุงหลายจุด เชื่อมโยงระเบิด 7 จว.ภาคใต้ปี 59 ไม่หนักใจตั้ง ชัยวัฒน์ คลี่คลายคดี ขอให้ปชช.เชื่อมั่น สามารถควบคุมสถานการณ์ได้

 

                ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 2 สิงหาคม 2562 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยยอมรับว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นมีความเชื่อมโยงกันบางจุด ยกเว้นเหตุระเบิดปิงปองที่ถนนพระราม 9 ซอย 57/1 ยังไม่ชัดเจนว่าเชื่อมโยงกันหรือไม่ ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นเพราะสาเหตุใด แต่เบื้องต้นในทางการสืบสวนสอบสวนพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มเดียวกันกับที่ก่อเหตุระเบิดหลายจุด ในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน เมื่อปี 2559 โดยคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นกลุ่มเดิมๆ แต่ใช้คนหน้าใหม่ที่ไม่มีประวัติอาชญากรมาก่อเหตุ

 

 

 

                “เชื่อว่ามีการวางแผน และมาสำรวจพื้นที่ก่อนลงมือ ส่วนตัวไม่หนักใจ เพราะที่ผ่านมามีเหตุใหญ่กว่านี้ก็สามารถควบคุมสถานการณ์และจับผู้ก่อเหตุได้ อย่างกรณีเกิดเหตุคนร้ายลอบนำระเบิดปลอมมาวางหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติเมื่อวานนี้(1 ส.ค.) ก็สามารถติดตามจับกุมได้ภายใน 24 ชั่วโมง จึงขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่าตำรวจดูแลสถานการณ์ได้ แม้จะมีความพยายามจากกลุ่มผู้ไม่หวังดี พยายามปล่อยข่าวว่ารัฐบาลควบคุมสถานการณ์ไม่ได้ก็ตาม ทั้งนี้จะมีคำสั่งมอบหมายให้ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เป็นหัวหน้าชุดสืบสวนคดีนี้ ซึ่งจะเป็นชุดทำงานเดียวกับเหตุระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า และระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ระบุ

 

 

(คลิป) ผบ.ตร. ชี้ป่วนกรุงหลายจุด โยงเหตุระเบิด 7 จว.ใต้ปี 59

 

 

                ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ยังไม่แน่ใจว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น เป็นการยกระดับเหตุการณ์ ในช่วงประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนในช่วงนี้หรือไม่ แต่มองว่าการที่ฝ่ายตรงข้าม พยายามปล่อยข่าว สร้างความตื่นตระหนก ยืนยันรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฝ่ายมั่นคง สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ขอให้ประชาชน เกิดความเชื่อมั่น เพราะเมื่อเทียบกับคดีอื่นยังรุนแรงกว่านี้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ