ข่าว

 "จองชัย" ไม่ขอรับตำแหน่ง หลังคืนถิ่นชาติไทยพัฒนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "จองชัย" ไม่ขอรับตำแหน่ง หลังคืนถิ่นชาติไทยพัฒนา บอกพร้อมทำงานตามที่มอบหมาย ไม่บาดหมาง " ประภัตร" ด้าน "กัญจนา"​ดีใจ มั่นใจ ไม่ไปไหนอีก 

      

               พรรคชาติไทยพัฒนา - 2 สิงหาคม 2562 -  "จองชัย" ไม่ขอรับตำแหน่ง หลังคืนถิ่นชาติไทยพัฒนา บอกพร้อมทำงานตามที่มอบหมาย บอกตลก อาจเป็นหัวหน้ายาม เปิดใจเหตุที่ไป เพราะปมการเมืองเรื่องเลือกตั้งสุพรรณบุรี เขต 4 ไม่บาดหมาง " ประภัตร" ด้าน "กัญจนา"​ดีใจ มั่นใจ ไม่ไปไหนอีก 

               เมื่อเวลา 12.30 น. ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยแกนนำ อาทิ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฐานะประธานคณะทำงานด้านนโยบายและยุทธศาสตร์ , นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ฐานะเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา, นายธีระ วงศ์สมุทร ที่ปรึกษาพรรค และ ส.ส.ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี อาทิ นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.สุพรรณบุรี, นายสรชัด สุจิตต์ ส.ส.สุพรรณบุรี ร่วมต้อนรับนายจองชัย เที่ยงธรรม ซึ่งเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา หลังจากที่ก่อนหน้านี้สมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย

             "จองชัย" ไม่ขอรับตำแหน่ง หลังคืนถิ่นชาติไทยพัฒนา

           ทั้งนี้นายจองชัย ได้กรอกใบสมัคร พร้อมมอบเงินค่าสมัครสมาชิกให้นายทะเบียนพรรคจำนวน 2,000 บาท เพื่อสมัครเป็นสมาชิกตลอดชีพ จากนั้นนายวราวุธ ได้มอบและสวมเสื้อแจ็คเก็ตของพรรคให้นายจองชัย ด้วย

           จากนั้นนายจองชัย เปิดใจยอมรับว่าถึงเหตุผลที่ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยและลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สุพรรณบุรี สังกัดพรรคภูมิใจไทย เพราะเป็นเหตุผลทางการเมือง ที่หลานชายของนายประภัตรจะลงแข่งขันเลือกตั้งในพื้นที่เลือกตั้งเขต 4 สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ของนายเสมอกัน ตนจึงต้องลงแข่งขันในพื้นที่เลือกตั้งเขต 3 จ.สุพรรณบุรี อย่างไรก็ตามยืนยันว่าเหตุที่ตนไปลงแข่งขันกับคนของพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ใช่เพราะมีความขัดแย้งหรือบาดหมางกับนายประภัตร

 "จองชัย" ไม่ขอรับตำแหน่ง หลังคืนถิ่นชาติไทยพัฒนา

              "ผมยอมรับเรื่องทางการเมืองอาจมีความเห็นที่ไม่ตรงกันบ้าง ตามวิถีของการเมืองในระบอบประชาธิปไตย แต่ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกัน หรือทะเลาะกัน เพราะนายประภัตรเรียกผมว่าเฮียทุกคำ แม้นายประภัตรจะเข้าวงการการเมืองมาก่อนผมก็ตาม ซึ่งเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ผมได้โทรศัพท์ไปอวยพรวันเกิดปีที่ 70 ของนายประภัตรด้วย ซึ่งนายประภัตรตอบกลับว่าขอบใจเฮีย ซึ่งการกลับมายังพรรคชาติไทยพัฒนาครั้งนี้ คือการรวมเป็นทีมเดียวกันเพื่อดูแลบ้านเมือง และคนสุพรรณบุรี" นายจองชัย กล่าว

             ผู้สื่อข่าวถามว่าเมื่อกลับสู่พรรคชาติไทยพัฒนาจะวางบทบาทภายในพรรคอย่างไร นายจองชัย กล่าวว่า "ไปเป็นหัวหน้ายาม  เพราะหากหัวหน้าพรรคไม่ได้มอบหมายอะไร ผมจะไปเป็นหัวหน้ายาม ทั้งนี้การมอบหมายหน้าที่ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรค ผมเป็นคนไม่โลภโมโทสัน ชีวิตนี้ขอมีความสุขก็พอแล้ว จะมีอำนาจวาสนาอะไรบ้างขึ้นอยู่กับฟ้าลิขิต"

             "จองชัย" ไม่ขอรับตำแหน่ง หลังคืนถิ่นชาติไทยพัฒนา

             ถามต่อว่าจะจากประสบการณ์เข้าช่วยเหลืองานในกระทรวงใดที่พรรคดูแลหรือไม่ นายจองชัย กล่าวติดตลกว่า "ภาษากฎหมายคือ การจัดการรับสั่ง หรือภาษาชาวบ้านที่บอกว่า ผมไม่เสือก ซึ่งผมไม่เสือก ดังนั้นแล้วแต่จะได้รับมอบหมาย จะใช้ แต่หากไม่ใช้ก็ไม่เสือก เพราะไม่รู้ว่าจะไปขวางทางใคร หรือ ขัดนโยบายหรือไม่ แต่ยินดีให้ความช่วยเหลือ เพราะผมมีแต่มิตรไม่มีศัตรู"

           ขณะที่น.ส.กัญจนา กล่าวว่าตนดีใจที่ได้นายจองชัยกลับคืนพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งตนขอบคุณนายจองชัยที่ได้กลับมาสู่บ้าน และเชื่อว่าจะไม่ไปไหนอีก 
                  "จองชัย" ไม่ขอรับตำแหน่ง หลังคืนถิ่นชาติไทยพัฒนา

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากนั้นนายประภัตร ได้กอดคอนายจองชัย พร้อมจับมือ และกล่าวว่า "เลือดสุพรรณ ไปด้วยกัน" 

             ทั้งนี้หลังจากนายจองชัย ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคแล้ว ได้เดินทางไปยังบ้านพักศิลปอาชา ถนนจรัญสนิทวงศ์ เพื่อพบและกราบ คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา สมาชิกพรรคอาวุโสของพรรคชาติไทยพัฒนา โดยได้นั่งรถยนต์ส่วนตัว ยี่ห้อเบนซ์ ซึ่งกระจกด้านหลังของรถได้ติดสติ๊กเกอร์เป็นรูปโลโก้พรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมข้อความว่า "บ้านเราแสนสุขใจ แม้จะอยู่ที่ไหน ไม่สุขใจเหมือนบ้านเรา" 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ