ข่าว

ตร.ส่งตัว "วิทยา"-สำนวนคดีหมิ่นซื้อขายตำแหน่งสตช.ให้อัยการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัยการคดีแขวงพระนครใต้ นัดสั่งคดี 4 ก.ย.นี้ "วิทยา แก้วภารดัย" พร้อมสู้คดี ระบุเคยจี้ ตร.สอบปากคำ "บิ๊กตู่-บิ๊กแป๊ะ" ไขปริศนาหมื่น-ไม่หมิ่น

 

            1 ส.ค.62 - เมื่อเวลา 13.00 น. ที่สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารกรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง 53  "นายวิทยา 
แก้วภราดัย" อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) เดินทางมาพร้อมกับ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะทนายความ เข้าพบพนักงานอัยการศาลแขวงกรุงเทพใต้ ตามที่ พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน นัดส่งตัวพร้อมสำนวนคดีที่ถูกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กล่าวหาหมิ่นประมาท จากการให้สัมภาษณ์เรื่องการซื้อขายตำแหน่งให้พนักงานอัยการศาลแขวงกรุงเทพใต้ พิจารณาเพื่อสั่งคดี ซึ่งหลังเสร็จสิ้นการรายงานตัวแล้ว อัยการนัดให้"นายวิทยา" มาฟังคำสั่งคดีในวันที่ 4 ก.ย.นี้

ตร.ส่งตัว "วิทยา"-สำนวนคดีหมิ่นซื้อขายตำแหน่งสตช.ให้อัยการ

           โดย "นายวิทยา" กล่าวว่า ตั้งแต่เป็นสมาชิก สปท. ตนยื่นญัตติให้ตั้งกรรมาธิการศึกษาการซื้อขายตำแหน่งของ สตช. กรณีมีการจ้างวานผู้ที่ดำรงตำแหน่งระดับผู้บังคับการ ผู้กำกับ ลาออกจากตำแหน่งก่อนเกษียณ จ่ายเงินให้หวังวิ่งเต้นเสียบแทนตำแหน่งนั้น สภาฯ ตั้งกรรมาธิการฯ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ สั่งห้ามแต่งตั้งแทนตำแหน่งที่มีการลาออก เรื่องก็เงียบหายไป การแต่งตั้งคาราคาซังมา
            "นายวิทยา" กล่าวอีกว่า จนตนลาออกจาก สปท. แล้ว มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าคนวิ่งเต้นรอบก่อนมาวิ่งเต้นอีกรอบแทนตำแหน่งว่าง อื้อฉาวทั่วประเทศ หลายคนจ่ายเงินแล้วไม่ได้ มาร้องเรียนกับตนหลายคน ตนก็ให้สัมภาษณ์ว่ามีการวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง จากนั้นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งโยกย้ายผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 (ผบช.ภ.8) และตั้งกรรมการสอบ พอเรื่องหายเงียบก็ยกหมด อีกทั้งนายกฯ ก็ให้สัมภาษณ์ขอบคุณตนที่ให้ข้อเท็จจริงต่อสังคม

ตร.ส่งตัว "วิทยา"-สำนวนคดีหมิ่นซื้อขายตำแหน่งสตช.ให้อัยการ
            "หลังจากเรื่องเงียบหายนาน สตช. แจ้งความร้องทุกข์หาว่าผมกล่าวหา สตช.ว่ามีการวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง ซึ่งคำๆ นี้ ผมคิดว่าเป็นคำที่ประชาชนพูดกันโดยทั่วไป ผมพร้อมเข้าสู่กระบวนการพิสูจน์ข้อเท็จจริง เพราะว่าถ้าไม่มีการซื้อขายตำแหน่งกันจริง ท่านนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ คงไม่ให้สัมภาษณ์ขอบคุณที่ผมออกมาพูดในเรื่องนี้ และถ้าไม่มีเรื่องอื้อฉาวในสำนักงานตำรวจภูธรภาค 8 หรือภาคใดๆ ก็ตาม ผบ.ตร.ก็คงจะไม่สั่งโยกย้าย ผบช.ภ.8 ทันที" 

             ทั้งนี้ "นายวิทยา" กล่าวด้วยว่า ตนให้การกับพนักงานสอบสวน ขอให้สอบปากคำพล.อ.ประยุทธ์ นายกฯ ว่าขอบคุณตนเรื่องอะไร กับพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ที่ย้าย ผบช.ภ.8 มีเหตุจูงใจอะไร พนักงานสอบสวนบอกไม่สามารถสอบปากคำทั้ง 2 ปากได้ ตนไม่เข้าใจเพราะอะไร ทั้ง 2 คนจะไขปริศนาทั้งหมดว่าตนหมิ่นหรือไม่ จะฟ้องก็ไม่เป็นไร ถึงศาลแล้วเป็นสิทธิที่ตนจะขอเรียกทั้ง 2 ปาก มาให้การในชั้นศาล ส่วนในวันนี้จะร้องอัยการให้เรียกทั้ง 2 ปากให้การ
                เมื่อถามถึงการยื่นประกันตัว นายวิทยาชี้แจงว่าได้มอบตัวในชั้นตำรวจแล้ว ไม่หลบหนี เมื่อแสดงตนแล้วก็ได้ปล่อยกลับ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ