ข่าว

"ยุทธพงศ์"​ลั่นฟ้อง"ระวี"​แก้มติที่ประชุมกมธ.ทางด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่อวงแตก "ยุทธพงศ์"​ลั่นฟ้อง "ระวี"​หลังแก้มติที่ประชุม กมธ.ทางด่วนฯ  โวย ตัวแทน สหภาพฯ กทพ. ไร้อำนาจให้ข้อมูล กมธ. 

 

รัฐสภา เกียกกาย - 31 กรกฎาคม 2562 นายยุทธพงศ์​ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ฐานะโฆษกกรรมาธิการ (กมธ.)  พิจารณาการขยายสัญญาสัมปทานทางด่วนและรถไฟฟ้า (บีทีเอส)  สภาผู้แทนราษฎร 

 

 

ได้แถลงว่า ตนจะยื่นเรื่องฟ้องร้อง นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ ฐานะรองประธานกมธ. พิจารณาการขยายสัญญาสัมปทานทางด่วนและรถไฟฟ้า (บีทีเอส) และพวก กรณีที่แก้ไขข้อบังคับการประชุมครั้งที่ 1 กรณีที่เปลี่ยนแปลงบุคคลที่มติที่ประชุมขอให้ชี้แจงข้อเท็จจริงต่อกมธ.​โดยที่ที่ประชุมไม่ได้อนุมัติ  

 

ทั้งนี้กรณีดังกล่าวไม่ใช่ประเด็นเรื่องเล็กน้อย เพราะตนมองว่ามติที่ประชุมไม่มีใครหน้าไหนที่เปลี่ยนแปลงแก้ไขได้ ขณะที่น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะกมธ.พิจารณาขยายสัญญาฯ ระบุว่าให้เดินหน้าทำงานโดยไม่เสียเวลากับเรื่องเล็กน้อยนั้น ตนยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องเล็กน้อย เพราะไม่มีบุคคลใดที่แก้ไขมติที่ประชุมของกมธ.ฯ ได้ 

 

นายยุทธพงศ์  กล่าวด้วยว่า ส่วนการเชิญตัวแทนสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการทางพิเศษแห่งประเทศไทยมาประชุมเพื่อชี้แจงต่อกมธ.ฯ  เป็นบุคคลที่ไม่ได้มีหน้าที่ชี้แจง และไม่ได้รับมอบอำนาจจากคณะกรรมการสหภาพฯ ดังนั้นการชี้แจงจึงเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ทำให้ที่ประชุมขอเอกสารมอบอำนาจจากตัวแทนดังกล่าว ขณะที่การประชุมสัปดาห์หน้าจะเชิญกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และ ผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยชี้แจง
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ