ข่าว

"บิ๊กตู่"นัดถกหัวหน้าส่วนราชการ 8 ส.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่"นัดถกหัวหน้าส่วนราชการ 8 ส.ค.นี้ เพื่อให้เข้าใจรัฐบาล เน้นอะไร ตรงไหน 

 

31 กรกฎาคม 2562 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกำหนดการที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางไปมอบนโยบายแก่หัวหน้าส่วนราชการในวันที่ 8 สิงหาคมนี้  

 

โดยกล่าวว่า เป็นเรื่องที่มีมาทุกยุคสมัย ทุกรัฐบาล เมื่อได้แถลงนโยบายต่อนักการเมืองในสภาฯแล้ว แต่ผู้ปฏิบัติจริงคือข้าราชการประจำ จึงจำเป็นต้องทำให้เขามีความเข้าใจว่ารัฐบาลเน้นอะไร ตรงไหน และในแต่ละปีรัฐบาลจะทำอะไร ซึ่งเรื่องแบบนี้พูดในสภาฯอาจไม่ละเอียด เพราะมัวแต่ตอบโต้กันไปมา

 

ดังนั้น เมื่อเสร็จสิ้นการแถลงนโยบาย รัฐบาลต้องทำในสิ่งที่เรียกว่าการถ่ายทอดนโยบายให้กับผู้ปฏิบัติ จึงมีการจัดประชุมปลัดกระทรวง อธิบดี ผู้ว่าราชการจังหวัด ในอดีตจัดที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล แต่ครั้งนี้ต้องการขยายให้มากขึ้น จึงไปจัดที่อิมแพค เมืองทองธานี โดยมีนายกฯและรองนายกฯที่เกี่ยวข้องไปสรุปให้ทราบถึงรายละเอียดว่าจะทำอะไร ใครทำ และแหล่งงบประมาณเป็นอย่างไร

 

ต่อข้อถามที่ว่า รูปแบบการประชุม จะเปิดโอกาสให้มีการซักถามหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ก็ไม่ใช่เป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือแถลงนโยบาย แต่เป็นการสั่งการ คนถามคงถามได้ อาจให้แต่ละกระทรวงเขียนคำถามรวบรวมส่งมา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ