ข่าว

ปธ.ยุทธศาสตร์พปชร.ทุกภาคเฟ้นคนชงบิ๊กตู่ ตั้งเป็นขรก.การเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปธ.ยุทธศาสตร์พปชร." ทุกภาค เฟ้นบุคคล ชง "บิ๊กตู่" ตั้งเป็น "ขรก.การเมือง" เผย สัปดาห์นี้ งด ประชุมส.ส.พรรค

       รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งถึงหลักเกณฑ์ในการพิจารณาผู้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ว่า ทางคณะกรรมการกฤษฎีกามีความเห็นว่าส.ส.ไม่สามารถดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมืองได้ คาดว่าหลังจากนี้ผู้บริหารของพรรค และฝ่ายกฎหมายจะได้ชี้แจงกับส.ส.ของพรรคต่อไป

      อย่างไรก็ตาม ตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรี และที่ปรึกษารัฐมนตรีนั้น เป็นอำนาจของรัฐมนตรีที่จะพิจารณาแต่งตั้ง โดยคำนึงถึงความสามารถและช่วยงานที่ได้รับมอบหมายได้ ทั้งนี้ ในส่วนของตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีนั้น ประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร. ในแต่ละภาคจะพิจารณาชื่อบุคคลที่เหมาะสม มีความรู้ความสามารถ เพื่อให้เกิดความครอบคลุมทุกสัดส่วนในแต่ละภาค ก่อนเสนอพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม พิจารณาเลือกต่อไป

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันอังคารที่ 30 ก.ค. ซึ่งตามปกติจะมีการประชุมวิปรัฐบาล และประชุมส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐนั้น สัปดาห์นี้ได้งดการประชุม เนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างการเคลื่อนย้ายสิ่งของและอุปกรณ์ต่างๆ จากหอประชุมใหญ่ สำนักงานทีโอที กลับมายังรัฐสภาเกียกกาย จึงยังไม่สะดวกในการใช้สถานที่ประชุมในวันที่ 31 ก.ค.นี้  อีกทั้ง สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นวันหยุดยาวจึงได้ให้ส.ส.แต่ละคนลงพื้นที่พบปะประชาชน


 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ