ข่าว

จับผัวเมียแสบ ตุ๋นลงทุนน้ำตาล เสียหาย 7 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่รอด กองปราบฯรวบสองสามีภรรยาแก๊งหลอกลงทุนน้ำตาล มูลค่าความเสียหาย 7 ล้านบาท หลังหนีกบดานที่เชียงใหม่

 

               วันที่ 28 กรกฎาคม 2562 พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.ยุทธิวัสส์ กล่ำกล่อมจิตร์ พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม พ.ต.ท.มนูญ แก้วก่ำ รอง ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.ธีรภาส ยั่งยืน สว.กก.4 บก.ป. พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ อำไพจิตร์ สว.กก.4 บก.ป. และตำรวจกก.4 บก.ป.ร่วมกันจับกุมตัวนายสหชัย ลินโพธิ์สาร อายุ 48 ปี และน.ส.นันท์นภัส อินจันทร์ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี เลขที่ 13-14/2562 ลงวันที่ 14 ม.ค. 2562 ในข้อหา ฉ้อโกง โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 55/28 หมู่บ้านรินรดา ม.6 ต.ไชยสถาน อ.สารถี จ.เชียงใหม่ เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา

 

 

จับผัวเมียแสบ ตุ๋นลงทุนน้ำตาล เสียหาย 7 ล้าน

 

 

 

               ในปัจจุบันจะพบกลุ่มแก๊งหลอกให้ลงทุนน้ำตาลจำนวนมาก โดยกลุ่มเหล่านี้จะมีพฤติการณ์กระทำความผิดคือเป็นนายหน้าจำหน่ายน้ำตาล อาจจะมาในรูปบริษัท หรือส่วนบุคคล โดยอ้างว่าตัวเองเป็นผู้มีเส้นสายสามารถหาโควต้าซื้อน้ำตาลจากโรงงานน้ำตาลได้จำนวนมาก ประกอบกับรู้จักผู้ใหญ่มีหน้ามีตาในประเทศ เพื่อยืนยันความน่าเชื่อถือให้กับตนเอง โดยการหลอกให้ลงทุนน้ำตาลมักจะทำเป็นกลุ่มแก๊งคือ มีการหาบุคคลที่ 3 เข้ามาร่วมพูดคุย หรือหลอกว่าเป็นผู้เคยร่วมลงทุนหรือมาติดต่อลงทุน ซึ่งราคาน้ำตาลจะมีราคาต่ำ และทางผู้ที่สนใจลงทุนซื้อน้ำตาลจะได้ค่าคอมมิชชั่น แล้วสามารถนำไปขายแล้วได้กำไรเยอะ ผู้ที่สนใจอยากลงทุนซื้อน้ำตาลก็จะนำไปขายยังต่างประเทศ

 

 

จับผัวเมียแสบ ตุ๋นลงทุนน้ำตาล เสียหาย 7 ล้าน

 

 

               เมื่อผู้เสียหายยินยอมจ่ายเงินค่ามัดจำเป็นหลักประกัน ทำสัญญาให้กับกลุ่มดังกล่าวไป เมื่อได้จ่ายเงินค่ามัดจำประกันไปแล้ว กลุ่มดังกล่าวเริ่มประวิงเวลาบ่ายเบี่ยง และไม่สามารถติดต่อได้ โดยอ้างว่ากำลังดำเนินการ จนสุดท้ายจะอ้างว่าโรงงานไม่สามารถปล่อยน้ำตาลให้ได้เนื่องจากโควต้าน้ำตาลไม่มี หรืออ้างว่ามีการติดข้อตกลงของสัญญาและค่ามัดจำดังกล่าวต้องเสียไป เนื่องจากใช้ในการดำเนินการสั่งน้ำตาลจากโรงงานแล้ว ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้เสียหาย

 

 

จับผัวเมียแสบ ตุ๋นลงทุนน้ำตาล เสียหาย 7 ล้าน

 

 

               สำหรับนายสหชัย และน.ส.นันท์นภัส เป็นสมาชิกของแก๊งหลอกให้ลงทุนน้ำตาล ซึ่งในคดีนี้มีความเสียหายถึง 7 ล้านบาท โดยผู้เสียหายได้ฟ้องร้องต่อศาลจังหวัดธัญบุรีด้วยตนเอง จนต่อมาศาลจังหวัดธัญบุรีได้ออกหมายจับ นายสหชัย และ น.ส.นันท์นภัส ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรีดังกล่าว จากนั้นเมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2562 เวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ได้สืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหา จนกระทั่งทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมากบดานอยู่ที่ ต.ไชยสถาน อ.สารถี จ.เชียงใหม่ จึงเดินทางไปตรวจสอบและสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 55/28 หมู่บ้านรินรดา ม.6 ต.ไชยสถาน อ.สารถี จ.เชียงใหม่ ทั้งนี้นายสหชัยและน.ส.นันท์นภัส ให้การรับสารภาพรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมามต่อไป

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ