ข่าว

"บิ๊กป๊อก" ป้อง "ลูกชาย" ไม่ได้โผล่ภูเก็ตรับงานเตาเผาขยะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป๊อก" รับลูก "ฝ่ายค้าน" ตรวจสอบ "เตาเผาขยะ" กทม. ป้อง ลูกชาย ไม่ได้วิ่งเต้นรับงาน ลั่นเตือนแล้วทำธุรกิจอะไรก็ได้ แต่ห้ามทำกับรัฐ ยันไม่ได้ไปภูเก็ตตามอ้าง


          วันที่ 25 ก.ค.62 เวลา 19.30 น. ที่หอประชุมทีโอที พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวชี้แจงหลังส.ส.พรรคฝ่ายค้าน อภิปรายถึงข้อสงสัยในการดำเนินโครงการเตาเผาขยะ โดยอ้างว่ามีทายาทเสนาบดีไปพบผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อเจรจาเป็นผู้หาคนมารับจ้างว่า ตนจะรับไปดำเนินการตรวจสอบโครงการในกทม. ยืนยันเรื่องนี้ต้องตรวจสอบผู้ทำผิด ขอให้เอาหลักฐานให้หน่วยงานตรวจสอบ ทั้งป.ป.ช. สตง. ทั้งนี้ ตลอด 5 ปีที่ผ่านมารัฐบาลไม่มีงบประมาณก่อสร้าง จึงต้องใช้แนวทาง PPP ให้เอกชนเป็นผู้ดำเนินการแทน เนื่องจากในรัฐบาลบางยุคในอดีตให้ราชการทำก็เจ๊งหมด แต่ยืนยันว่าไม่ใช่ยกให้นายทุน 

 

          พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ส่วนที่มีการกล่าวหาว่าลูกชายของตนวิ่งเต้นนั้น ลูกชายเป็นนักธุรกิจ ตนได้บอกเขาไปแล้วว่าอะไรที่เกี่ยวกับรัฐไม่ต้องทำ จะทำธุรกิจอะไรก็ได้ แต่ห้ามทำกับรัฐ ส่วนที่มีการระบุว่าลูกชายตนเดินทางไปภูเก็ตนั้น เอาเป็นว่าลูกตนไม่ได้ไป เหตุการณ์นั้นมีการพิสูจน์หมดแล้ว ทั้งจากเจ้าหน้าที่และเอกสาร ยืนยันตรงกันหมดว่าไม่ได้ไป ไม่มีการจองตั๋วเครื่องบินและโรงแรม ซึ่งเขาก็ต้องชี้แจงเอง. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ