ข่าว

"เสี่ยเฮ้ง" ลั่น พปชร. ต้องเป็นธรรมเสมอภาค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสี่ยเฮ้ง" เผย ควบ "ปธ.ส.ส.พปชร." เป็นตัวกลางสะท้อนปัญหาถึงผู้บริหาร จ่อจัดสัมมนากระชับสัมพันธ์ ลั่นในพรรคต้องเป็นธรรม เสมอภาค ชี้เป็นส.ส.เขตเข้าใจปัญหาอย่างดี

 

           เมื่อวันที่ 23 ก.ค.62 เวลา 16.30 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมส.ส.พรรค ว่า ที่ประชุมมีมติแต่งตั้งให้ตนเป็นประธานส.ส.เพื่อทำหน้าที่เป็นตัวแทนของส.ส.ทุกคนในการสะท้อนปัญหาไปถึงผู้บริหารพรรค เป็นคนกลางเชื่อมโยงระหว่างส.ส.ไปถึงผู้บริหาร เพราะบางครั้งส.ส.มีปัญหาแล้วไม่กล้าพูดคุยกับผู้บริหารพรรคโดยตรง ทำให้เกิดช่องว่างระหว่างการยืนยันว่าตำแหน่งประธานส.ส. ไม่ใช่ตั้งมาเพื่อสลายก๊วนภายในพรรคหรือตำแหน่งปลอบใจที่ตนไม่ได้เป็นรัฐมนตรี ถึงแม้ตัวไม่ได้ตำแหน่งก็เคยบอกไปแล้วว่าอยู่ที่ไหนก็ทำงานได้ 

 

         นายสุชาติ กล่าวว่า หลังจากเข้ามารับหน้าที่แล้วจะมีการจัดกิจกรรมสัมมนาเพื่อกระชับความสัมพันธ์ภายในพรรค ให้เกิดความเป็นธรรมเสมอภาคขึ้นในพรรค ทั้งนี้ ภารกิจแรกของตน คือเป็นคนกลางประสานเตรียมงานแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ซึ่งตนเป็นส.ส.เขต เข้าใจและรู้ปัญหาเป็นอย่างดี แต่ที่ผ่านมาพรรคอาจมีปัญหาเพราะหัวหน้าพรรคและผู้บริหารไม่ใช่นักการเมืองมาก่อน และมีสมาชิกมาจากหลายกลุ่ม และหลังจากนี้ทุกอย่างจะดีขึ้น

 

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่สังเกตว่าการตั้งประธานส.ส.มาทำหน้าที่เชื่อมโยง ระหว่างส.ส.และผู้บริหารพรรค โดยเฉพาะ ส.ส.สมัยแรก ที่ยังไม่กล้าสะท้อนปัญหา จนเกิดภาพความขัดแย้ง สอดรับกับคำพูดของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กล่าวกับส.ส.ในระหว่างปิดการสัมมนาส.ส.พรรค เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา ไม่ให้เกิดก๊กและก๊วนต่างๆภายในพรรค ให้สลายทั้งหมด เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน. 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ