ข่าว

"กัญจนา" ขอส.ส.อภิปรายนโยบายรัฐบาลอย่างสร้างสรรค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กัญจนา" ขอส.ส.อภิปรายนโยบายรัฐบาลอย่างสร้างสรรค์ เชื่อ "ชวน" คุมอยู่ พร้อมวอน ฝ่ายค้านเสนอความเห็นที่เป็นประโยชน์เพื่อแก้ปัญหา

 

          ชทพ. - 23 ก.ค. 62 - น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ก่อนการเข้าประชุมแกนนำพรรคและ ส.ส. เพื่อเตรียมพร้อมก่อนการอภิปรายนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ระหว่างวันที่ 25 - 26 กรกฎาคม นี้ ว่าตนเตรียมกำชับให้ ส.ส.ของพรรคทั้ง 10 คนอยู่ปฏิบัติหน้าที่ในที่ประชุมรัฐสภาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงให้รับฟังการอภิปรายของสมาชิกรัฐสภาอย่างตั้งใจ เพราะคาดว่าการอภิปรายของสมาชิกรัฐสภาต่อนโยบายรัฐบาลนั้นจะมีทั้งผู้ที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย พร้อมกับเสนอแนะความเห็นที่เป็นประโยชน์ รวมถึงเป็นความเห็นที่สามารถช่วยแก้ปัญหาได้ ส่วนที่หลายฝ่ายประเมินว่าส.ส.พรรคฝ่ายค้านจะเน้นการโจมตีรัฐบาล ซึ่งลักษณะคล้ายการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ตนอยากให้ทุกฝ่ายอภิปรายเชิงสร้างสรรค์ หากฝ่ายค้านมีข้อเสนอแนะที่ดีกว่าขอให้ช่วยเสนอความเห็น

 

         น.ส.กัญจนา กล่าวด้วยว่า สำหรับเวลาที่พรรคชาติไทยพัฒนาได้รับ คือ 12 นาทีนั้น เป็นประเด็นที่พรรคต้องบริหารจัดการผู้ที่จะอภิปรายให้เหมาะสม อย่างไรก็ตามในการประชุม ตนเชื่อว่านายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา จะควบคุมการอภิปรายให้อยู่ในกรอบได้.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ