ข่าว

วิษณุ ตอบไม่ถูก บิ๊กป้อมใช้ ฮ. ลงตรวจราชการ-พบส.ส.พปชร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิษณุเผย ตอบไม่ถูก บิ๊กป้อมใช้ ฮ. ลงตรวจราชการ-พบส.ส.พปชร.ยกเคสตัวเองใช้รถประจำตำแหน่ง แวะซื้อของตลาด ก่อนกลับบ้าน ก็ทำได้ เตือนไม่เหมาะรมต.ใช้เวลาราชการตีกอล์ฟ

 
    
            23 ก.ค.62-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ให้สัมภาษณ์กรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ตรวจราชการ จ.นครราชสีมา และไปร่วมสัมมนากับพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ถือว่าผิดระเบียบราชการหรือไม่ ว่า ตนไม่ทราบรายละเอียด ทราบแต่ที่เป็นข่าวออกมาหากเป็นตามข่าวว่าไปตรวจราชการแล้วไปเยี่ยมให้กำลังใจหรือไปพบประชาชนคนอื่นอีกก็แล้วแต่ท่าน รายละเอียดให้ถามท่านดีกว่า เมื่อถามว่าการใช้เฮลิคอปเตอร์ราชการไปร่วมงานของพรรคการเมืองทำได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า “ตอบไม่ถูก ผมนั่งรถประจำตำแหน่งกลับบ้าน แวะซื้อของที่ตลาดอตก.ก็สามารถทำได้ แต่ของพล.อ.ประวิตรจะเข้าลักษณะเช่นนี้หรือไม่ ไม่ทราบ หากฝ่ายค้านหยิบมาพูดก็คงต้องตอบ” 
           เมื่อถามว่า การสัมมนาพรรคพลังประชารัฐที่มีรัฐมนตรีเข้าร่วม แต่สถานที่จัดสัมมนามีปัญหาข้อพิพาทเรื่องที่ดินจะเป็นปัญหาหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ ตอบไม่ถูก ไม่รู้เรื่องว่าเป็นอย่างไร คงต้องไปถามคนที่ไปกัน เขาคงไม่รู้เหมือนที่หนังสือพิมพ์บางฉบับตั้งข้อสังเกตว่าน่าจะไม่รู้ เหมือนเราไปพักโรงแรมก็ไม่รู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้น 
           เมื่อถามถึงกระแสข่าวรัฐมนตรีกลุ่ม กปปส.ออกรอบตีกอล์ฟในเวลาราชการ ถือว่าผิดระเบียบหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า โดยปกติก็ไม่ควร แต่ข้าราชการการเมืองไม่มีวินัยเหมือนข้าราชการประจำ ที่มีการระบุต้องอุทิศตนให้แก่เวลาราชการเต็มที่ จึงอยู่ที่ความเหมาะสม ความรู้การอันควรไม่ควร 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ