ข่าว

เหิมหนัก ช่างกลเปิดศึกปาบึ้ม - รัวยิงกลางถนน ดับ 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลด นักเรียนช่างฯย่านบางนา ถูกกลุ่มคู่อริไล่ยิง - ปาระเบิดใส่ เสียชีวิตอนาถกลางถนน 1 ราย บาดเจ็บอีก 1 

 

             เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 22 ก.ค.2562 ร.ต.อ.ณัฐธนนท์ นับงามธนเศรษฐ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางนา ได้รับแจ้งเหตุนักเรียนยกพวกตีกัน จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณหน้าโรงแรมเมเปิล ถนนศรีนครินทร์ แขวงบางนา เขตบางนา กทม. หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบ และรีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวชฯ รพ.จุฬาฯ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง (พฐก.) อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

 

 

เหิมหนัก ช่างกลเปิดศึกปาบึ้ม - รัวยิงกลางถนน ดับ 1

 

 

 

             ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนศรีนครินทร์ มุ่งหน้าถนนบางนา-ตราด เป็นถนนสวนกัน 4 เลน ก่อนถึงโรงแรมเมเปิล กลางถนนพบศพนายชนาธิป หรือมอส อายุ 17 ปี ชาวต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ สภาพนอนหงาย สวมเสื้อยึดแขนสั้นสีขาว มีตราโรงเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาช่างยนต์ สวมแจ็คเก็ตแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงสแล็คสีน้ำเงิน รองเท้าหนังสีดำ มีรอยสักรูปโจ๊กเกอร์ไหล่ซ้าย

 

 

เหิมหนัก ช่างกลเปิดศึกปาบึ้ม - รัวยิงกลางถนน ดับ 1

 

 

             จากการตรวจสอบพบบาดแผลถูกยิงที่บริเวณท้ายทอย 1 นัด ไหล่ด้านหลังฝั่งขวา 1 นัด และที่สะโพก 1 นัด ใกล้กันพบปลอกกระสุน ไม่ทราบขนาดตกอยู่ 3 ปลอก และลูกระเบิดปิงปองตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน 2 ลูก จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ-ไอ สีดำแดง  หมายเลขทะเบียน 9-กต-8496 กรุงเทพมหานคร ล้มอยู่

 

 

เหิมหนัก ช่างกลเปิดศึกปาบึ้ม - รัวยิงกลางถนน ดับ 1

 

 

             ต่อมานายสมชาย เปี่ยมสุข อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นบิดาพร้อมด้วยมารดาของผู้ตายได้เดินทางมาดูศพ โดยเปิดเผยว่า ตนและภรรยามีบุตรชายกัน 2 คน คนตายเป็นคนโต เรียนโรงเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาช่างยนต์ ส่วนคนเล็กอายุ 14 ปี ปกติบุตรชายไม่เคยมีเรื่องกับใคร เพราะเพิ่งเข้าเรียนอยู่ปี 1 ไม่มีอาการแสดงใดๆว่ามีคู่อริ หรือทะเลาะกับใคร โดยทราบแต่เพียงว่าเวลาไปกลับโรงเรียนต้องไปเป็นกลุ่ม

 

 

เหิมหนัก ช่างกลเปิดศึกปาบึ้ม - รัวยิงกลางถนน ดับ 1

 

 

             จากการสอบถาม นายนัท (นามสมมติ) อายุ 17 ปี เปิดเผยว่า กลุ่มตนเรียนโรงเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพ และเมื่อเลิกเรียนกำลังกลับบ้านย่านบางพลี ซึ่งมีเพื่อนร่วมเดินทางกลับด้วยกัน โดยใช้รถจยย. 2 คัน ซ้อนกันมา 6 คน และใช้ถนนเส้นบางนา-ตราด ทั้งนี้ขณะผ่านเซ็นทรัลพลาซ่าบางนา พบเห็นกลุ่มนักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีสมุทรปราการ กว่า 30 คน จากนั้นไม่นานกลุ่มดังกล่าวได้ขับรถจยย.ไล่ติดตาม จนมาถึงจุดเกิดเหตุ โดยกลุ่มนักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีสมุทรปราการ ได้ปาระเบิดปิงปองไปดักหน้ารถของกลุ่มตน ทำให้รถจยย.เสียการทรงตัว ก่อนจะมีรถจยย.คู่กรณีขับขี่ตีคู่ขึ้นมาทางขวาของรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ-ไอ สีดำแดง ทะเบียน 9กต 8496 กรุงเทพมหานคร โดยคนขับคือนายมอส คนนั่งกลางคือนายมาร์ค และตนคนซ้อนท้ายสุด

 

 

 

 

             นายนัท กล่าวด้วยว่า ขณะนั้นฝ่ายตรงข้ามได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดออกมายิงเข้าใส่กลุ่มของตน จนทำให้รถจยย.เสียหลักล้มลง ระหว่างนั้นมีเสียงปืนดังขึ้นอีกหลายนัด จังหวะนั้นต่างคนต่างวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง ก่อนเหตุการณ์จะสงบ โดยที่กลุ่มก่อเหตุได้ขับขี่รถจยย.หลบหนีไป และพวกตนมาทราบว่านายมอสถูกยิง จึงพยายามช่วยเหลือ ส่วนนายมาร์คถูกยิงเข้าที่ไหล่ขวา ถูกนำตัวส่ง รพ.ไทยนครินทร์ ส่วนตนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากแผลถลอกรถล้ม เรื่องราวทั้งหมดกลุ่มตนคาดว่ากลุ่มนักเรียนที่ก่อเหตุดังกล่าว น่าจะเข้าใจว่าพวกตนเป็นนักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเทพ เพราะชุดแต่งกายคล้ายกัน น่าจะเกิดจากความเข้าใจผิดว่าเป็นคู่อริ

             ด้าน ร.ต.อ.ณัฐธนนท์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้นำตัวกลุ่มนักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพ มาสอบปากคำ เพื่อจะลำดับเหตุการณ์ พร้อมประสานฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ