ข่าว

จี้สอบ ตร.ค้าสำนวนคดี น้องหญิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัจฉริยะ ร้อง ศรีวราห์ ตั้งกรรมการสอบตำรวจค้าสำนวนคดี น้องหญิง พ่อเผยตกใจศาลยกฟ้อง ลั่นสู้ต่อในชั้นอุทธรณ์

 

             ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 22 กรกฎาคม 2562 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วยนายสุบิน ยาวิราช บิดาของ น.ส.นรีกานต์ ยาวิราช หรือน้องหญิง อายุ 19 ปี ที่เสียชีวิตปริศนา และศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยายกฟ้อง ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เพื่อเรียกร้องให้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำสำนวนการสอบสวนไปให้ฝ่ายคู่กรณี เพื่อเป็นแนวทางในการต่อสู้จนศาลยกฟ้องนายสุรพล ดาราคำ หรืออ๊อฟ อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทำการด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังถึงแก่ความตาย และทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตายและฆ่าผู้อื่น

 

 

 

             ขณะที่นายสุบิน กล่าวว่า อยากให้ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า เหตุใดเอกสารสำนวนจึงไปอยู่ในครอบครองของคู่กรณี ส่วนตัวไม่รู้ว่าคนที่ดำเนินการทำไปเพื่ออะไร โดยวันที่ศาลชั้นต้นตัดสินคดีความเมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปฟัง รู้สึกตกใจ ไม่คาดคิดว่าผลจะออกมาในลักษณะนี้ แนวทางการต่อสู้คดีหลังจากนี้จะดำเนินการอุทธรณ์ต่อไป

 

 

จี้สอบ ตร.ค้าสำนวนคดี น้องหญิง

 

 

             นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ขอให้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ทั้ง สภ.ปทุมธานี และ สภ.บางปะอิน ที่ถ่ายรูปสำนวนคดี และผลการชันสูตรพลิกศพ ภาพถ่ายอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตอย่างปริศนาของ น.ส.นรีกานต์ หรือ น้องหญิง หลังกลับจากเที่ยวสถานบันเทิงใน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 19 ก.ค.61 ตกอยู่ในความครอบครองของทนายความอีกฝ่าย เป็นเหตุให้มีข้อได้เปรียบในการต่อสู้คดี จนเป็นเหตุให้ศาลยกฟ้อง ทำให้เกิดความเสียหาย

 

 

จี้สอบ ตร.ค้าสำนวนคดี น้องหญิง

 

 

             ทางด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และกองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์ใหญ่ รพ.ตร.ให้ดำเนินการตรวจสอบว่า ผลการชันสูตร รวมถึงภาพถ่ายในที่เกิดเหตุ และหลักฐานอื่นๆ หลุดไปได้อย่างไร โดยให้รายงานผลใน 7 วัน ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งเอาผิดตำรวจนายใดทั้งสิ้น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ