ข่าว

"พปชร."จัด 20 ขุนพลเคลื่อนที่เร็วโต้ฝ่ายค้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พปชร."เตรียม 20 ขุนพล เคลื่อนที่เร็ว โต้ทันทีในสภาหากฝ่ายค้านจ้อนอกประเด็น ดักทาง"อนค."จ้องซัดคสช.แจงได้ไม่หนักใจ

 

22 กรกฎาคม 2562 ที่ 88 การ์มองเต้ รีสอร์ท นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังการปิดสัมนาเสริมศักยภาพส.ส.ของพรรค  

 

ทั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมการแถลงนโยบายรัฐบาล ในวันที่ 25-26 ก.ค.ว่า พรรคได้เตรียมส.ส.20 คนเป็นทีมตอบโต้แบบรวดเร็วในสภา หากมีการอภิปรายนอกประเด็น จะรีบสวนกลับทันที อย่างไรก็ตาม พรรคยืนยันว่าหากฝ่ายค้านอภิปรายในเนื้อหาสาระ ก็จะปล่อยให้ดำเนินไปตามปกติ ไม่ประท้วงอะไรทั้งนั้น แม้จะต่อว่านโยบายรัฐบาลว่าไม่ดีก็ทำได้เต็มที่ อันไหนไม่ดีก็ว่าได้เลย เราไม่ประท้วงแน่ 

 

นายวีระกร กล่าวว่า ส่วนที่พรรคเพื่อไทยจะอภิปรายโจมตี หรือพูดนอกประเด็น ที่มีการเจาะจงอภิปรายรายบุคคลในเชิงลึก ทั้งนายกฯ รองนายกฯและรัฐมนตรี เราก็เตรียมส.ส.ทั้ง 20 คนไว้ตอบโต้แล้ว ขณะที่พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ตนคาดว่า เขาจะพูดในเรื่องความเป็นประชาธิปไตย สิทธิเสรีภาพ และอาจมีการพูดถึงคสช.ที่ผ่านมา หรือหยิบยกประเด็นการทำร้ายนักเคลื่อนไหวทางการเมือง เป็นต้น ซึ่งเป็นเรื่องที่เราตอบได้ เพราะเป็นเรื่องที่ผ่านมาแล้ว ตอนนี้เป็นรัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตย เราไม่หนักใจ เพราะกับพรรคอนาคตใหม่ เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ที่จะพูดอยู่ในกรอบ


สำหรับ 20 ส.ส.ชุดเคลื่อนที่เร็ว ประกอบด้วย นายวีระ กร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ , นางสาวภาดา วรกานนท์ ส.ส.กทม. , นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ , นางสาวกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.กทม. , นายกษิดิ์เดช ชุติมันต์ ส.ส.กทม. , นายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.กทม. , นายประสิทธิ์ มะหะหมัด ส.ส.กทม. , นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. , นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี , นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี

 

นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช , นายชัยวุฒ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ , พันตำรวจโทไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร , นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ , นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท , นางทัศนียา รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา , นายสันติ กีระนันทน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ , นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ , นางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ