ข่าว

อนุทิน เผยมีความสุขเหมือนนายกฯได้กราบพระบาทในหลวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อนุทิน เผย มีความสุขเหมือนนายกฯ ได้กราบพระบาทในหลวงอารมณ์ดี ครวญเพลง จงรักหลัง ร่วมงานบิ๊กตู่ ชี้แก้รธน.ต้องคุยวงใหญ่ ทำคนเดียวไม่ได้ 

 

19 กรกฎาคม 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงการแก้รัฐธรรมนูญ ที่บรรจุในร่างนโยบายรัฐบาลว่า เป็นนโยบายแต่ละพรรค มีความตั้งใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ดีกรีอาจต่างกัน อย่างน้อยก็อยู่ในนั้นแล้ว และคงมีการพูดคุยกัน  

 

 

ในส่วนพรรคภูใจไทย ตนเน้นเรื่องการทำงานก่อน เพราะเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องคุยวงใหญ่เราทำคนเดียวไม่ได้ นโยบายโดยรวมคือกรอบ นำไปขยายผลไปปฏิบัติให้เกิดปริสิทธิภาพสูงสุดค่อนข้างครอบคลุมทุกประเด็น ไม่มีพรรครัฐบาลพรรคไหนในที่ติติง ทุกอย่างเรียบร้อย นายกฯ รับฟังความเห็นเล็กน้อย ถ้าแก้ได้สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมรับไปแก้ 

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงการประชุมครม.นัดแรกนายกฯบอกมีความสุขมาก ท่านมีความสุขเหมือนายกฯหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ทุกคนมีความสุขสิ ได้เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณจากองค์ประมุข ได้รับพระราชทานพระบรมราโชวาทที่ทรงคุณค่า ได้กราบพระบาท ถือเป็นสิริมงคลเป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นกับตัวเอง ทั้งคณะรัฐมนตรีเป็นนิมิตหมายใหม่ เป็นสิ่งที่ยังไม่เคยทำ 

 

ส่วนที่ก่อนหน้านี้นายกฯเป็นหัวหน้าคสช.และท่านเองเป็นนักการเมือง เมื่อมาทำงานร่วมกันต้องปรับตัวอย่างไรบ้าง นายอนุทิน กล่าวว่า "ต่างคนต่างร้องเพลงจงรัก โปรดอย่าถามว่าฉันเป็นใครเมื่อในอดีต รู้ไว้อย่างเดียวเดี๋ยวนี้รักเธอ รักตลอดไป หรือเปล่าไม่รู้"

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ