ข่าว

พ่อน้องนุ่นเหยื่อ"คดีแพรวา"ยังคงเดินหน้าหาความเป็นธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีต ผกก.สภ.เมือง จ.อุบลฯ "ศรัญ นิลวรรณ" พ่อน้องนุ่น "คดีแพรวา " ยังคงเดินหน้าหาความเป็นธรรม เชื่อถ้าลูกสาวยังมีชีวิตป่านนี้ เป็นผู้พิพากษาไปแล้ว

 

    อุบลราชธานี -พ.ต.อ.ศรัญ นิลวรรณ อดีต ผกก.สภ.เมือง จ.อุบลราชธานี พ่อของนางสาวสุดาวดี หรือน้องนุ่น นิลวรรณ หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากกรณีอุบัติเหตุสุดสะเทือนขวัญเมื่อปี 2553ยังคงเดินหน้าหาความเป็นธรรม, ดูจากความตั้งใจของลูก ดูจากผลการเรียน ลูกจะต้องได้เป็นผู้พิพากษานี่คือความหวังของคนเป็นพ่อ แม่ที่ต้องสูญเสียลูกสาว

        เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ที่บ้านเลขที่ 49 /49 หมู่ที่ 23 ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี พ.ต.อ.ศรัญ นิลวรรณ อดีต ผกก.สภ.เมือง จ.อุบลราชธานี พ่อของนางสาวสุดาวดี หรือน้องนุ่น นิลวรรณ หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากกรณีอุบัติเหตุสุดสะเทือนขวัญเมื่อปี 2553 ที่ นางสาวแพรวา ขับรถยนต์ชนรถตู้โดยสาร บริเวณบนทางด่วนโทลล์เวย์ขาเข้า หน้าสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 62 ที่ผ่านมา ชั้นฎีกาของศาลแพ่งได้อ่านคำพิพากษา ให้ฝ่ายจำเลยทั้ง 4 คน คือ จำเลยที่ 1 คือคนที่ชน ส่วนจำเลยที่ 2 และ 3 คือ บิดามารดาของคนที่ชน ส่วนจำเลยที่ 4 คือ คนที่ให้ยืมรถไปขับ ทั้งนี้ ในวันพิพากษาฝ่ายจำเลย แม้แต่ทนายความก็ไม่มาฟังคำพิพากษา ซึ่งเป็นหน้าที่ของฝ่ายโจทก์ หรือผู้เสียหาย และทีมทนายโจทก์ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ช่วยเหลือนั้น ได้ส่งหรือให้ทางศาลไปปิดหมายให้ทราบคำพิพากษา จากนั้น 30 วันจะต้องนำเงินค่าเสียหายมาชำระ หรือมาวางต่อกับศาล แต่ถ้าปิดหมายก็ใช้แค่ 15 วัน

             "นับตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค.มาถึงวันนี้ก็เลยเวลามานานแล้ว แต่พวกเราก็ยังไม่เคยได้รับข่าวสารจากฝ่ายจำเลย ซึ่งขั้นตอนต่อไปก็ต้องเข้าสู่การบังคับคดีโดยศาลอ่านคำพิพากษา ให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหายซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นค่าเสียหายไร้อุปการะ บุคคลที่เลี้ยงดู บุคคลที่มีชีวิตอยู่ ศาลฎีกาได้แก้ไขคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ยืนยันให้ฝ่ายจำเลยชดใช้ค่าเสียหายเหมือนที่ศาลชั้นต้นได้พิพากษามาแล้ว ให้ชดใช้ผู้เสียหายทุกคน และคดีถึงที่สุดแล้ว ฝ่ายจำเลย ยังไม่มีการติดต่อมาโดยตรง เพียงแต่จะเห็นว่า มีการแถลงข่าว อาจจะมีผู้ใหญ่ของตระกูลเขา ลงมาดูเรื่องนี้ซึ่ง เป็นแนวโน้มที่ดี  ซึ่งทางผู้ใหญ่ท่านอาจจะไม่ทราบเรื่อง หรือ ทราบข้อขัดข้องของฝ่ายครอบครัวจำเลย ทางญาติก็มีความหวังที่จะได้รับการเยียวยาจากจำเลย ที่ผู้ใหญ่ท่านรับทราบ ท่านลงมาในเรื่องนี้ ซึ่งได้อ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีจนถึงที่สุดแล้ว โดยหลักทางจำเลยก็ทำตามคำสั่งของศาลฎีกาเพราะว่าคดีถึงที่สุดแล้ว ไม่มีที่ไหนให้ไปต่อสู้แล้ว

 

        พ่อน้องนุ่นเหยื่อ"คดีแพรวา"ยังคงเดินหน้าหาความเป็นธรรม

         พ.ต.อ.ศรัญ นิลวรรณ  กล่าวว่า เมื่อเสียชีวิตใหม่ๆ เราได้ค่าใช้จ่ายต่างๆ ในเรื่องจัดการศพ จากประกันของพ.ร.บ ตามกฎหมายน่าจะประมาณ 200,000 บาทตามกฎหมายที่กำหนดไว้ ประกันพ.ร.บ.รถทั้ง 2 คันส่วนในเรื่องของประกันชั้นหนึ่งเป็นรถของ คู่กรณีไม่ได้จ่ายทันทีในตอนแรก ต่อมา เมื่อคดีเสร็จแล้ว มีการฟ้องคดีแพ่ง มีการสืบพยานในคดีแพ่งทั้งสองฝ่าย โจทก์และจำเลย เสร็จ ทางประกันก็ติดต่อ มาขอชำระ วงเงินประกันส่วนที่เหลือให้กับผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ซึ่งได้รับมา ทางทีมทนายความก็จะจัดสรรแบ่งให้ผู้เสียหาย ,ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตตามสัดส่วน เงินที่เหลืออยู่

พ่อน้องนุ่นเหยื่อ"คดีแพรวา"ยังคงเดินหน้าหาความเป็นธรรม

พ่อน้องนุ่นเหยื่อ"คดีแพรวา"ยังคงเดินหน้าหาความเป็นธรรม

พ่อน้องนุ่นเหยื่อ"คดีแพรวา"ยังคงเดินหน้าหาความเป็นธรรม

         พ.ต.อ.ศรัญ นิลวรรณ  กล่าวถึง บุตรสาวว่าถ้าน้องนุ่นยังมีชีวิตอยู่ เราคาดหวัง แต่ยังไม่เกิดขึ้น ผมก็มีความมั่นใจว่าน้องนุ่นเขาเรียนเก่ง ตั้งใจเรียนกฎหมาย เพื่อที่จะจบออกมาและสอบเนติบัณฑิต สอบเรียนต่อปริญญาโท และอยากเป็นผู้พิพากษาตั้งเป้าไว้อย่างนั้น จะเป็นจริงหรือเปล่าก็ไม่ทราบเพราะยังไม่เกิดขึ้น เพียงแต่ว่าพ่อและแม่มั่นใจว่า ดูจากความตั้งใจของลูก ดูจากผลการเรียน ลูกจะต้องได้เป็นผู้พิพากษา ถ้าสมมุติลูกมีชีวิตอยู่และได้เป็นผู้พิพากษาเป็นน่าจะ 2-3 ปีแล้ว เพราะผู้พิพากษาต้องสอบเข้าได้ด้วยอายุ 25 ปี ซึ่งน้องนุ่นถ้ายังมีชีวิตอยู่ปัจจุบันจะอายุ 28 ถึง 29 ปี มีอาจารย์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็บอกว่า ถ้าน้องนุ่นไม่เสียชีวิต ถ้าเรียนจบจะได้เกียรตินิยม

            นางชุติมา นิลวรรณ แม่ของนางสาวสุดาวดี หรือน้องนุ่น กล่าว่า ตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.2553 เราไม่เคยได้รับการติดต่อจากคู่กรณีเลย แม้กระทั่งเจอกันที่ศาล รอยยิ้ม หรือแววตาที่เป็นมิตร หรือคำทักทาย ไม่เคยเลยแม้กับญาติคนไหนก็ตาม ทุกวันนี้แม่คิดถึงลูกทุกวัน ลืมตาขึ้นมาหัวเตียงนอนจะเป็นบานกระจก ก็จะมองบนท้องฟ้าทุกวัน ตั้งแต่วันที่น้องเสียชีวิต ก็คิด เองว่าลูกอยู่กับเราเป็นความรักความผูกพันของแม่ที่คิดถึง สิ่งของที่เก็บมาจากห้องที่กรุงเทพฯ ก็อยู่ในกล่องเหมือนเดิม จนถึงทุกวันนี้ 9 ปีแล้ว ส่วนน้องชายของน้องนุ่น ตอนนี้เรียนจบแล้ว จบแพทย์ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ตอนนี้ทำงานที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์จังหวัดอุบลราชธานี

พ่อน้องนุ่นเหยื่อ"คดีแพรวา"ยังคงเดินหน้าหาความเป็นธรรม

พ่อน้องนุ่นเหยื่อ"คดีแพรวา"ยังคงเดินหน้าหาความเป็นธรรม

เปิดอ่าน : 4

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ