ข่าว

หนุ่มงงถูกเรียกตัวบำบัดยา ยันไม่เคยเสพ ร้องศูนย์ดำรงธรรมช่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กาฬสินธุ์ - คมข่าวทั่วไทย

 

              วันที่ 15 กรกฎาคม 2562 ที่ศูนย์ดำรงธรรมตำบลคลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ นายเสาร์ อิศาสตร์ อายุ 44 ปี ชาวบ้านหนองบัว หมู่ 4 ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เข้าร้องทุกข์กับนายวิทยา บุญตาโลก นายกองค์การบริการส่วนตำบลคลองขาม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมตำบลคลองขาม เหตุได้รับความเดือดร้อนเป็นทุกข์ใจ ถึงกับกินไม่ได้นอนไม่หลับ กลัวถูกจับไปดำเนินคดี หลังไปรษณีย์นำจดหมายที่เป็นหนังสือจากสำนักงานคุมประพฤติ จ.ชลบุรี มาส่งเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา เพื่อให้ไปรายงานตัวฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด

 

 

 

              นายเสาร์ อิศาสตร์ กล่าวด้วยความเป็นกังวลว่า ตนรู้สึกสงสัยและตกใจเป็นอย่างมาก เพราะอยู่บ้าน ทำนาอยู่ดีๆ แต่กลับได้รับหนังสือจากสำนักงานคุมประพฤติ จ.ชลบุรี จ่าหน้าซองระบุชื่อ นามสกุล ที่อยู่ของตน และยิ่งตกใจมากยิ่งขึ้น เมื่ออ่านดูข้อความในหนังสือนั้น ซึ่งลงวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 เรื่อง เตือนให้รายงานตัว โดยมีข้อความว่าตามที่คณะอนุกรรมการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด จ.ชลบุรี ได้มีคำวินิจฉัยให้เข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด แบบไม่ควบคุม (ผู้ป่วยนอก) ณ สถานพยาบาลของรัฐ เป็นเวลา 120 วัน บัดนี้ ได้ล่วงเลยกำหนดนัดรายงานตัวแล้ว จึงแจ้งให้ท่านมารายงานตัวต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ภายในวันที่ 18 กรกฎาคม 2562 เวลา 09.30 น. ณ สำนักงานคุมประพฤติ จ.ชลบุรี เลขที่ 333/2 หมู่ที่ 3 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี หากท่านไม่ไปรายงานตัวตามกำหนดวันเวลาดังกล่าว คณะอนุกรรมการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด จ.ชลบุรี จะเสนอรายงานไปยังพนักงานพนักงานสอบสวน หรือพนักงานอัยการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ หนังสือเตือนให้ไปรายงานตัวฉบับนี้ ลงชื่อนายวรชัย สนองคุณ พนักงานคุมประพฤติชำนาญการ แทนผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติ จ.ชลบุรี

              นายเสาร์ กล่าวอีกว่า ตนเคยไป จ.ชลบุรีเมื่อประมาณ 20 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการไปร่วมปฏิบัติธรรม 2-3 วันเท่านั้นก็กลับมา และไม่เคยเดินทางไปอีก ไม่รู้เหมือนกันว่าสำนักงานคุมประพฤติ จ.ชลบุรี ได้ข้อมูลมาจากไหน จึงได้เรียกให้ตนไปรายงานตัวเพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด ทั้งๆที่ตลอดชีวิตที่ผ่านมา ตนอยู่บ้านทำนา หารับจ้างทั่วไป ไม่เคยเสพยาและยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดชนิดใดเลย แม้กระทั่งบุหรี่ตนก็ไม่เคยสูบ หรือแม้แต่เม็ดยาบ้าตนก็ไม่เคยเห็น แต่กลับได้รับหนังสือดังกล่าว ทำให้ตนเดือดร้อน เป็นทุกข์ใจ กินไม่ได้นอนไม่หลับ คิดกังวลว่าจะให้ไปได้อย่างไร ในเมื่อตนไม่เคยเสพยา หรือถ้าไม่ไป อาจจะถูกตำรวจจับไปดำเนินคดี ไม่รู้จะทำยังไง จึงได้นำความเดือดร้อนมาร้องทุกข์ และขอความช่วยเหลือจากศูนย์ดำรงธรรมตำบลในครั้งนี้

 

 

 

              ด้านนายวิทยา บุญตาโลก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองขาม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรม ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังได้รับเรื่องร้องทุกข์จากนายเสาร์ฯ เบื้องต้นได้ซักประวัติจากนายเสาร์ ญาติพี่น้องและผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งยืนยันว่านายเสาร์ ไม่มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จากนั้นได้โทรศัพท์สอบถามข้อเท็จจริงกับทางสำนักงานคุมประพฤติ จ.ชลบุรี กรณีมีหนังสือมาถึงนายเสาร์ ดังกล่าว

              นายวิทยา กล่าวอีกว่า จากกการโทรศัพท์สอบถามข้อมูลกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคุมประพฤติ จ.ชลบุรี อ้างว่าจากการคีย์ข้อมูล ระบุนายเสาร์ อิศาสตร์ บ้านเลขที่ 14 หมู่ 4 ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ทะเบียนฟื้นฟูฯ ที่ 2561/20-5854  ทั้งนี้เป็นข้อมูลที่ได้รับจากสำนวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งแจ้งว่านายเสาร์ ถูกจับตรวจสารเสพติด เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2562

              “จากการโทรศัพท์สอบถามเจ้าหน้าที่สำนักงานคุมประพฤติ จ.ชลบุรี และข้อมูลที่ทราบจากการซักประวัตินายเสาร์และญาติ รวมทั้งผู้ใหญ่บ้าน ก็พอจะมองเห็นเบาะแสความคลาดเคลื่อนของข้อมูลบางประเด็นที่ไม่ตรงกัน เช่น ช่วงเวลาที่ถูกจับตรวจสารเสพติด และชื่อภรรยาที่เป็นคนละคน อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานความประพฤติ จ.ชลบุรี ยังยืนยันที่จะดำเนินการตามหนังสือที่แจ้งมา ซึ่งเป็นไปตามกฎระเบียบของทางราชการ ตนก็จะได้พานายเสาร์ เดินทางไปรายงานตัวที่สำนักงานคุมประพฤติ จ.ชลบุรี เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ของตน และให้นายเสาร์สบายใจ ส่วนที่ว่าจะเกิดความคลาดเคลื่อนหรือข้อเท็จจริงอย่างไร ก็จะได้พิสูจน์ตรวจสอบกันต่อไป

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ