ข่าว

"นิพนธ์" เชื่อ "แก้ รธน." อยู่ในนโยบายรัฐบาลแน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นิพนธ์" ดักคอ พปชร. ชี้คนทำงานการเมืองต้องรักษาคำพูด มั่นใจพรรคร่วมรัฐบาลไม่หักหลังปชป. เชื่อปมแก้รธน.อยู่ในนโยบายรัฐบาลแน่

 

          วันที่ 15 ก.ค. 62 - นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสว่าพรรคร่วมรัฐบาลจับมือพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) สกัดข้อเสนอพรรคประชาธิปัตย์ที่ต้องการให้บรรจุเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ลงในนโยบายของรัฐบาล ว่า ตนยังเชื่อมั่นว่ารัฐบาลยังรักษาคำพูดตามเงื่อนไขที่คุยกันไว้ ข่าวที่ออกมาเชื่อว่าเป็นแค่เบื้องต้น ยังไม่ใช่ร่างนโยบายร่างสุดท้ายที่สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ซึ่งทำหน้าที่เลขานุการในการประชุมร่วมยกร่างนโยบายรัฐบาลจะเป็นคนเขียน จึงต้องขอให้ดูร่างนโยบายรัฐบาลฉบับสุดท้าย ก่อนที่จะเสนอเข้าคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในวันที่ 16 ก.ค.นี้ที่เป็นการประชุมครม.นัดแรก หลังจากการเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ซึ่งจะได้เห็นร่างนี้เพื่อพิจารณา จากนั้นจะนำเสนอต่อที่ประชุมรัฐสภา

 

          “จึงต้องดูสาระและการระบุถึงเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญในนโยบายรัฐบาลว่าเป็นอย่างไร ผมไม่ขอวิจารณ์ในเรื่องนี้ก่อน เพราะต้องให้เกียรติกัน ทำงานการเมืองสำคัญที่คำพูด ฉะนั้นส่วนตัวผมยังเชื่อว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องถูกเขียนไว้ในนโยบายรัฐบาล ซึ่งได้แจ้งให้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ทราบคร่าวๆแล้ว” นายนิพนธ์ กล่าว

 

          เมื่อถามว่าจะทำอย่างไรถ้าพรรคพลังประชารัฐและพรรคร่วมรัฐบาลร่วมกันหักหลังพรรคประชาธิปัตย์ในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายนิพนธ์ กล่าวว่า ตนเชื่อมั่นว่าทำงานการเมืองร่วมกัน ขั้วเดียวกันต้องให้เกียรติกัน และรักษาคำพูด ในชั้นนี้เป็นเพียงข่าวในหน้าสื่อรายงานมาเท่านั้น จึงต้องขอให้เห็นร่างสุดท้ายที่เสนอ เข้าครม.ก่อน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ