ข่าว

ตำรวจ 191 ทลายเครือข่ายยาภาคใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 ทลายเครือข่ายค้ายาเสพติดภาคใต้ ยึดของกลางยาบ้า ไอซ์ เฮโรอีน คีตามีน รวมมูลบค่า 2 พันล้านบาท

 

          ที่ บก.สปพ.เวลา 11.00 น. วันที่ 14 กรกฎาคม 2562 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น.,พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.สปพ. ร่วมกันแถลงจับกุมผู้ต้องหายาเสพติด 2 คดี รวมจำนวน 8 คน พร้อมของกลางยาบ้า 6,517,800 เม็ด ยาไอซ์ 600 กก. เฮโรอีนจำนวน 44 แท่ง หนัก 15.4 กก. ยาคีตามีน 51 กก. รถยนต์กระบะ 7 คัน มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท

 

ตำรวจ 191 ทลายเครือข่ายยาภาคใต้

 

          การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเจ้าพนักงานชุดจับกุมของ บก.สปพ.รับแจ้งจากสายลับว่า กลุ่มคนร้ายอยู่ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส สงขลา มีพฤติการณ์ร่วมกันลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล นำส่งมามอบให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดสงขลาและ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงทำการสืบสวนข้อมูลบุคคล ยานพาหนะ เฝ้าระวังและติดตามพฤติการณ์มาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 3 เดือน

 

          โดยสายลับได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าช่วงวันที่ 10-12 กรกฎาคม จะมีการส่งมอบยาเสพติดกันที่บริเวณร้านแมคโดนัลด์ สาขาพอโต้ชิโน่ จ.สมุทรสาคร หลังจากการส่งมอบแล้วจะลำเลียงยาเสพติดลงภาคใต้ จึงได้จัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม พบนายสุรธี หรือทีม สุรรัตน์ และ นายพลรัตน์ หรือแม็ค จันทร์ศิริ ขับรถยนต์บรรทุกตระกร้าผลไม้ ภายในซุกซ่อนอำพรางยาเสพติดในห่อชารูปการ์ตูนโดเรม่อน จอดหน้าร้านแมคโดนัล โดยมีนายไพรัตน์ หรือแจ็ค จั่นสามัญ และนายกิตติศักดิ์ หรือ แม๊ค แดงประเสริฐ เป็นคนขับรถนำดูต้นทาง      

 

          จากนั้น มีนายมูฮัมมัด หรือมีน พุทธคุณ และนายอนุชา หรือซี บินยูโซะ มาจอดต่อท้ายและแลกเปลี่ยนรถยนต์กัน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมและตรวจสอบภายในรถและพบยาไอซ์จำนวน 550 กิโลกรัมซุกซ่อนอยู่ จึงทำการจับกุมผู้ต้องหาในที่เกิดเหตุ 5 คน แต่นายกิตติศักดิ์ หรือ แม๊ค แดงประเสริฐ ขับรถหลบหนีไปได้ จากนั้น ได้ทำการขยายผลเข้าตรวจค้นบ้าน ย่านแสมดำ พบ น.ส.จุฑารัตน์ หรือกัน ศิริคุณ อยู่ภายในบ้าน ผลการตรวจค้นพบยาไอซ์ประมาณ 50 กิโลกรัม ยาบ้า 5,619,800 เม็ด เฮโรอีนจำนวน 44 แท่ง หนัก 15.4 กก. ยาคีตามีน 51 กก. มีการขยายผลจนสามารถจับกุมนายชัยทัตร์ หรือนัม พลายแก้ว นายกิตติศักดิ์ หรือ แม๊ค แดงประเสริฐ ที่ขับรถหลบหนีไปก่อนหน้านี้ได้เพิ่มเติม

 

          อีกคดี เจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดของนายเอก (ไม่ทราบนามสกุล) อาศัยอยู่ในย่านบางบัวทอง มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าให้กับลูกค้าในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล จนท.สืบสวนจนแน่ชัดว่าเครือข่ายดังกล่าวจะใช้รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุดีแม็ก สีเทา ในการขนยาเสพติด ต่อมา วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่ารถยนต์คันดังกล่าว จะทำการขนยาเสพติดเพื่อส่งให้ลูกค้าเจ้าหน้าที่จึงวางแผนสกัดจับกุม เจ้าหน้าที่ได้ติดตามรถยนต์คันดังกล่าวพบว่ากลุ่มผู้กระทำความผิดได้ทิ้งรถยนต์และวิ่งหนีจึงทำการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 898,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในรถ

 

          เบื้องต้น ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ไอซ์ ยาบ้า เฮโรฮิน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และ ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2(คีตามีน) ไว้ในครองเพื่อจำหน่าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ