ข่าว

เปิดปฏิบัติการ ปิดกล่อง แยกอเวนิว สยบสายซิ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.โคกคราม เปิดปฏิบัติการ ปิดกล่อง แยกอเวนิว สยบแว้นซิ่งป่วนเมือง

 

               วันที่ 13 ก.ค. ที่ สน.โคกคราม พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.โคกคราม พร้อมด้วยพ.ต.ท.ยิ่งยศ สุวรรณโณ รองผกก.ป.สน.โคกคราม เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันปราบปรามและชุดจู่โจม สน.โคกคราม ได้ร่วมกันจับกุมนายอ่ำ (นามสมมติ) ชาวจ.มุกดาหาร อายุ 16 ปี และนายอ๊อฟ (นามสมมติ) ชาวกรุงเทพฯ อายุ 16 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน 8กก535 กทม. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม ซุปเปอร์คัพ สีแดง ทะเบียน 7กฎ1546 กทม. โดยจับกุมได้บริเวณถนนประเสริฐมนูญกิจ หน้าห้าง อเวนิว ซิตี้ แขวงจระเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2562

               สืบเนื่องจากตำรวจ สน.โคกคราม ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจยย.เป็นที่หวาดเสียว ที่บริเวณถนนประเสริฐมนูญกิจ หน้าห้าง อเวนิว ซิตี้ จึงได้บูรณาการกำลังในการป้องกันและปราบปรามจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทางและความผิดตามคำสั่ง คสช. ที่ 22/2558, 46/2558 รวมถึงความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง พร้อมประชุมวางแผนบูรณาการกำลังออกปฏิบัติการ “ปิดกล่อง แยกอเวนิว” ก่อนไปตรวจสอบพบวัยรุ่นขับขี่รถจยย.มาด้วยความเร็ว เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ และขับรถจยย.ย้อนศร เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ขับขี่รถจยย.ได้

               จากการสอบถามนายอ่ำ รับว่าตนเองได้ขับขี่รถจยย.มาด้วยความเร็วและขับขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรจริง ทำไปด้วยความคึกคะนองและไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ส่วนนายอ๊อฟ รับว่าตนเองได้ขับขี่รถจยย.มาด้วยความเร็วและขับขี่รถจยย.ด้วยการหมอบ ทำไปโดยความคึกคะนอง

               ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ยึดรถจยย.ไว้เป็นของกลาง พร้อมแจ้งข้อหากับนายอ่ำและนายอ๊อฟ ดังนี้ ขับขี่รถจยย.โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น, ขับรถประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน, ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาต, ขับรถที่มีอุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบถ้วน และขับรถโดยไม่สวมหมวกนิรภัย ส่วนนายอ่ำแจ้งเพิ่มข้อหาเดินรถผิดช่องทางเดินรถ นายอ๊อฟแจ้งเพิ่มข้อหาขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถธรรมดาฯ จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ดำเนินการตามกฎหมาย

               นอกจากนี้มีผลปฏิบัติการจับกุมในข้อหา ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น 2 ราย ไม่พกพาสำเนาคู่มือรถ 1 ราย ไม่สวมหมวกนิรภัย 1 ราย ไม่พกพาใบอนุญาตขับขี่ 6 ราย อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ 2 ราย อุปกรณ์ส่วนควบไม่สมบูรณ์,ไม่สวมหมวกนิรภัย 2 ราย ไม่มีหลักฐานแสดงการครอบครอง,ไม่สวมหมวกนิรภัย 1 ราย ยินยอมให้ผู้ไม่มีใบขับขี่ขับรถของตน 1 ราย รวมถึงได้บันทึกข้อมูลผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงในการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ตามคำสั่ง คสช.ที่ 46/2558 จำนวน 4 ราย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ