ข่าว

สวป.ลำปาง​ นอนคุก - ไร้ญาติยื่นประกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นอนคุก ศาลรับฝากขัง สวป.ลำปาง คดีครอบครองยาไอซ์ หลังคลั่งอาละวาดในหอพัก ถูกคุมตัวตรวจเจอไอซ์ 1.55 กรัม เจ้าตัวอ้างป่วยโรคซึมเศร้า - ไร้ญาติยื่นประกันตัว

 

                วันที่ 13 ก.ค.62 ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง 63 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร ได้ควบคุมตัว พ.ต.ต.อาชันธ์ นันตะกูล สวป.สภ.บ้านเอื้อม จ.ลำปาง​ ผู้ต้องหาคดีมียาไอซ์ ยาเสพติดประเภท 1 จำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวม 1.55 กรัม ไว้ในครอบครองเพื่อเสพและจำหน่าย มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-24 ก.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานอีกจำนวนหนึ่ง และรอผลการพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหา และอื่นๆ โดยกรณีดังกล่าว สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วัดพระยาไกร ได้รับแจ้งเหตุมีชายคลุ้มคลั่งภายในห้อง 305 ชั้น 3 หอพักแก่งหนึ่ง ซ.เจริญกรุง 80 แขวง-เขตบางคอแหลม กทม. จึงเดินทางตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบชายพูดจาโวยวาย เมื่อนำตัวมาได้ตรวจพบยาไอซ์ บรรจุซองใส น้ำหนักประมาณ 1.55 กรัม อยู่ในกระเป๋ากางเกง พร้อมซองยาระงับประสาท รพ.ใน จ.เชียงใหม่ โดยชายคนดังกล่าวอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเอื้อม จ.ลำปาง แต่ไม่สามารถนำเอกสารหลักฐานมาแสดงได้ จึงถูกคุมตัวมาสงบสติอารมณ์

 

 

สวป.ลำปาง​ นอนคุก - ไร้ญาติยื่นประกัน

 

 

                จากการตรวจสอบในภายหลังว่าจึงทราบว่าคือ พ.ต.ต.อาชันธ์ จึงส่งตัวให้พนักงานสอบสวน​ดำเนินคดี​ตามขั้นตอนกฎหมาย ในการสอบสวน พ.ต.ต.อาชันธ์ ระบุว่าป่วยเป็นโรคซึมเศร้า เข้ารักษาอาการตั้งแต่ปี 2555 และเมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้ลาราชการมาเพื่อเดินทางไปกู้ยืมเงินสหกรณ์ตำรวจ แต่ก็เกิดอาการคลุ้มคลั่งดังกล่าว โดยพนักงานสอบสวน ก็ได้คัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาไว้ก่อน เนื่องจากเกรงว่าอาจจะหลบหนีได้ ซึ่งศาลพิจารณาคำร้องแล้ว อนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาได้ โดยหลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการพิจารณาคำร้องฝากขังแล้ว ไม่มีปรากฏว่ามีบุคคลใดมายื่นคำร้องและหลักทรัพย์เพื่อขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงควบคุมตัว พ.ต.ต.อาชันธ์ ผู้ต้องหาในคดี คุมขังในทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ระหว่างการฝากขังต่อไป

 

 

สวป.ลำปาง​ นอนคุก - ไร้ญาติยื่นประกัน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ