ข่าว

หมวดเจี๊ยบ แขวะ บิ๊กตู่ เลียนแบบ ทักษิณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมวดเจี๊ยบ แขวะ บิ๊กตู่ เลียนแบบ ทักษิณ หลังแนะปชช.ให้อ่านหนังสือเคล้าส์ ชวาป สวนทางแนวคิด ชี้ควรแนะหนังสือปฏิวัติอย่างไรให้รวย 100 ล้าน

 

              วันที่ 13 ก.ค.62 ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ เชิญชวนอ่านหนังสือ 2 เล่ม ของศาสตราจารย์เคล้าส์ ชวาป (Professor Klaus Schwab) ว่า การแนะนำให้ประชาชนอ่านหนังสือดังกล่าว สะท้อนว่าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยอ่านหนังสือเล่มนั้น หรืออ่านแล้วไม่เข้าใจ เพราะหัวใจของเรื่องการปฏิวัติสังคม คือรัฐบาลจะต้องเพิ่มบทบาทให้ประชาชนและภาคประชาสังคม เปลี่ยนแปลงสังคมให้ประชาชนอยู่รอด สร้างนวัตกรรมใหม่มาใช้สนับสนุน ประชาชนให้มีความพร้อมเป็นพลเมืองของโลก แต่พฤติกรรมของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ สวนทางกับแนวคิดของเคล้าส์ ชวาป คือรวมศูนย์อำนาจ ไม่ใช่การกระจายอำนาจ อีกทั้งทัศนคติของตัวพล.อ ประยุทธ์ ไม่เชื่อมั่นต่อการเปลี่ยนแปลงตามกระแสโลก เพราะบุคคล ที่นำเสนอแนวทางใหม่ๆ มักจะถูก ไล่ให้ไปอยู่ประเทศอื่น จนทำให้คนที่มีแนวความคิดเปลี่ยนแปลง สังคม ต้องลี้ภัย ไปต่างประเทศ เทคโนโลยีและเครื่องมือ ก็ถูกนำไปใช้เพื่อไปตรวจสอบและควบคุมประชาชน

              “ส่วนตัวมองว่าพล.อ.ประยุทธ์ควรจะไปแนะนำหนังสือ ว่าปฏิวัติอย่างไรให้รวย 100 ล้าน หรือปฏิวัติอย่างไรไม่ให้ติดคุก ซึ่งคนจะเชื่อถือมากกว่า และมองว่าการออกมาแนะนําหนังสือเป็นพฤติกรรมเลียนแบบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งมักจะแนะนำ ให้ประชาชนไปอ่านหนังสือเรื่องต่างๆ และแนะนำหนังสือใหม่ๆให้คณะรัฐมนตรีได้อ่าน รวมถึงยังมีพฤติกรรมเลียนแบบเรื่องทะเบียนรถ ที่ใช้เดินทางไปประชุมครม.สัญจร ซึ่งเลียนแบบน.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เรียกได้ว่าเห็นช้างขี้ ขี้ตามช้าง หวังสร้างกระแสให้ประชาชนติดตามหมายเลขทะเบียนรถยนต์ คล้ายกับสมัยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่คนนำเลขทะเบียนรถไปซื้อลอตเตอรี่แล้วถูกรางวัล” ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ