ข่าว

จับยาบ้าบิ๊กลอต 6.3 แสนเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครพนม - คมข่าวทั่วไทย

 

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2562 พลโท ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 ได้ส่งการให้ พลตรี ประสิทธิ์ ทิศาวงศ์ ผู้บัญชาการควบคุม ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กองทัพภาค 2 และศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประสานงานร่วมกับ ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด มณฑลทหารบกที่ 210(มทบ.210)  นครพนม  ตำรวจชุดสืบสวนนครพนม ตำรวจตระเวนชายแดน ฝ่ายปกครอง  ลงพื้นที่สืบสวนปราบปรามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ หลังมีรายงานว่าจะมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านข้ามเข้ามาฝั่งไทย  จึงวางแผนตามเส้นทางที่คาดว่าแก๊งค้ายาเสพติดจะใช้เป็นเส้นทางลำเลียง    

 

 

 

จับยาบ้าบิ๊กลอต 6.3 แสนเม็ด

 

 

 

กระทั่งจับกุมตัว ท้าวตุ่ย ไซยะวง อายุ 42 ปี เป็นชาวบ้านน้ำเงียบ เมืองปากซัน สปป.ลาว พร้อมยึดของกลางยาบ้า จำนวน 630,000 เม็ด บริเวณริมถนนทางหลวงชนบทรอยต่อระหว่างบ้านคำนกกก ต.หนองแวง อ.บ้านแพง กับบ้านนานอ ต.หนองซน อ.นาทม จ.นครพนม  จึงนำตัวไปสอบสวนขยายผล ท้าวตุ่ยสารภาพว่าเป็นเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติด โดยตนเองรับหน้าที่ลักลอบนำยาเสพติดข้ามจากฝั่งแม่น้ำโขงเข้ามาพักไว้ริมถนน  ซึ่งมีนายทุนเป็นผู้กำหนดว่าจะให้ไปวางไว้ตรงจุดไหน จากนั้นจะมีรถยนต์มาบรรทุก เพื่อนำยาบ้าที่วางไว้ไปพักรอการส่งต่อ   

 

 

 

  หลังการขยายผล ท้าวตุ่ยสารภาพว่ามีคนไทยคอยให้ความร่วมมือช่วยเหลือในการขนส่งยาบ้าชื่อ นายสีโห ก้อนกั้น อายุ 66 ปี อดีต อบต.หนองซน อ.นาทม จ.นครพนม เจ้าหน้าจึงไปควบคุมตัวนายสีโหมาสอบสวนขยายผล เบื้องต้นทางผู้ต้องหาชาวลาวรับสารภาพ เป็นเพียงคนประสานติดต่อนำยาบ้ามาพักรอการส่งต่อ ส่วนเพื่อนร่วมขบวนการชาวไทย รับสารภาพเพียงร่วมช่วยเหลือในการลำเลียงมาพัก เพื่อหวังค่าจ้าง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนขายผลไปยังเครือข่ายค้ายาบ้าชาวไทย เนื่องจากมีข้อมูลพบว่าเป็นขบวนการค้ายาบ้ารายสำคัญ โดยจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ เกี่ยวกับรายละเอียดในการสอบสวนขยายผล การจับกุม ในช่วงบ่าย วันที่ 12 กรกฎาคม 2562 ข่าวคืบหน้าจะนำมาเสนอต่อไป

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ